Lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà vua: Những ông lớn thắng dễ

Không có gì bất ngờ khi những ông lớn như Barcelona, Valencia, Sevilla đều giành chiến thắng trước các đối thủ kém hơn tại lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Barca có chiến thắng dễ trước Real Murcia. Ảnh: Getty Images
Barca có chiến thắng dễ trước Real Murcia. Ảnh: Getty Images

Từ đầu mùa tới giờ, HLV Ernesto Valverde rất chịu khó xoay tua đội hình Barca. Tuy nhiên, đa phần ông chỉ điều chỉnh ở hàng thủ cùng tuyến giữa, riêng hàng tấn công ít khi thay đổi.

Đối đầu với Real Murcia tại Cúp Nhà vua là cơ hội để những trụ cột như Luis Suarez, Lionel Messi, Ivan Rakitic… được nghỉ ngơi. Thay vào đó, HLV Valverde chỉ sử dụng đội hình B thi đấu.

Dù chỉ sử dụng đội hình dự bị và thi đấu trên sân khách, nhưng sức mạnh của Barca vẫn vượt trội hẳn đối thủ. Sau 55 phút thi đấu, gã khổng lồ xứ Catalan đã vượt lên dẫn trước 3-0 với các bàn thắng của Paco Alcacer, Gerard Deulofeu và Jose Arnaiz, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

HLV Valverde tỏ ra không bất ngờ với kết quả trận đấu, ông chỉ tập trung nói về màn trình diễn của Arnaiz: “Tôi hy vọng Arnaiz sẽ giúp chúng tôi trong tương lai. Anh ấy là một cầu thủ giỏi, trong hiệp 2, khi đối phương chơi cởi mở hơn đã giúp anh ấy có được những khoảng trống tốt nhất. Và khi anh ấy cầm bóng trước khung thành, anh ấy sẽ biết phải làm gì, tôi nghĩ đây là bước khởi đầu tốt của Arnaiz”.

Nói về màn trình diễn trong màu áo đội bóng mới kể từ khi chuyển đến từ Real Valladolid với giá 4 triệu EUR hồi hè qua, Arnaiz cũng cho biết: “Hãy tưởng tượng bạn chơi trận ra mắt đội bóng mới, rồi sau đó ghi bàn và chiến thắng… tất cả thật là khó tin. Bây giờ, tôi đã bắt đầu mùa giải rất tốt và tôi hy vọng có thể tiếp tục như thế này”.

Diễn biến một số trận đấu khác: Valencia giành chiến thắng 2-0 trên sân Zaragoza với các bàn thắng của Rodrigo Moreno phút 81 và Daniel Parejo vào thời gian cuối trận. Sevilla cũng có chiến thắng 3-0 trước Cartagena với các pha lập công của Pablo Sarabia, Joaquin Correa và Luis Muriel. Riêng Betis cũng có chiến thắng 2-1 trước Cadiz, còn Malaga và Alaves lần lượt để thua Getafe cùng Numancia.

Tin cùng chuyên mục