Lương Hoàng Nam tự tin U23 Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng K

Chia sẻ cùng giới truyền thông sau buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam chiều 14-3, tiền vệ trẻ Lương Hoàng Nam đánh giá cao hai đối thủ Thái Lan và Indonesia, nhưng có niềm tin ngôi đầu bảng sẽ thuộc về đội chủ nhà Việt Nam.

Hoàng Nam tự tin U23 Việt Nam sẽ xếp trên Thái Lan và Indonesia. Ảnh: VFF
Hoàng Nam tự tin U23 Việt Nam sẽ xếp trên Thái Lan và Indonesia. Ảnh: VFF

Hoàng Nam đánh giá U23 Indonesia là đối thủ nhiều duyên nợ với Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu tại nước ngoài. Trong khi đó, U23 Thái Lan vẫn luôn thể hiện là đội bóng mạnh tại khu vực Đông Nam Á. Tiền vệ này nói thêm: “Cả đều là đối thủ khó khăn cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, toàn đội U23 Việt Nam lúc này đang tập luyến cố gắng và thi đấu hết mình để giành ngôi đầu bảng K, qua đó đoạt vé đi tiếp”.

Khu vực tiền vệ được xem là tuyến sẽ có nhiều sự cạnh tranh nhất khi mà ông Park đang có khuynh hướng vận hành chiến thuật 3-5-2 thay vì 3-4-3 như trước đây. Chính vì thế mà Hoàng Nam cùng nhiều gương mặt mới khác sẽ có sự cạnh tranh tìm vị trí rất quyết liệt.

Hạn chế của Hoàng Nam là thể hình, đó cũng là điểm mà nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 hiện tại đang gặp phải. Bản thân Hoàng Nam cũng thừa nhận đây là điều khiến anh gặp khó khăn hơn trong việc cạnh tranh vị trí với các đồng đội. Tuy vậy, tiền vệ này khẳng định sẽ cố gắng phát huy những điểm mạnh của mình để lọt vào danh sách chính thức dự vòng loại U23 châu Á.

Lương Hoàng Nam tự tin U23 Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng K ảnh 1 Nhưng ông Park lại tỏ ra khá thận trọng khi nói về Thái Lan
“Bóng đá hiện đại quan trọng thể hình, nhưng nếu không có thể hình tốt, tôi sẽ lấy tư duy chơi bóng và các kỹ năng khác để bù đắp lại. Tôi được va chạm, thi đấu với các cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ cải thiện được nhiều hơn. Ngoài ra, tôi cũng quen với các bạn rất nhiều vì từng chơi ở U19 và U20 nên hoà nhập dễ hơn" – Hoàng Nam cho biết.

Tin cùng chuyên mục