Lương Đức Phước: "Tôi không được phép ngủ quên trên chiến thắng"

Chàng trai vàng của điền kinh Đồng Nai và đội tuyển điền kinh quốc gia nói chung chia sẻ rất thật rằng mình vẫn phải nỗ lực tập luyện hơn nữa phấn đấu đạt chỉ số thành tích tốt hơn hướng tới các mục tiêu giải đấu tương lai xa, không chỉ một tấm HCV SEA Games 31 đã hài lòng.

Lương Đức Phước quyết tâm tập luyện tốt nhất để hướng tới các giải đấu quan trọng và trước mắt là giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022. Ảnh: NHẬT ANH
Lương Đức Phước quyết tâm tập luyện tốt nhất để hướng tới các giải đấu quan trọng và trước mắt là giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022. Ảnh: NHẬT ANH

Người hâm mộ cả nước giờ đã biết nhiều hơn về Lương Đức Phước, chàng trai có vóc dáng mảnh khảnh gây ấn tượng mạnh tới tất cả cổ động viên trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) khi về nhất cự ly 1.500m, đoạt HCV SEA Games 31.

Sau 1 tháng, bây giờ, Lương Đức Phước đang có mặt tại TPHCM để thi đấu giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022. “Tôi trở lại sân thi đấu sau SEA Games 31 nên nói thật cũng rất lo lắng vì không biết mình chạy ra sao. Tôi quyết tâm có kết quả tốt nhất ở sân Thống Nhất (TPHCM) để không phụ lòng người hâm mộ và các HLV của mình”, Đức Phước chia sẻ ngay trước giờ ra sân thi đấu ở sáng 17-6.

Trở lại với hành trình trước khi là một Lương Đức Phước có chút tiếng tăm như bây giờ, chàng trai trẻ 20 tuổi của thể thao Đồng Nai gần như là viên ngọc thô trên đường chạy điền kinh Việt Nam. Tất cả những gì mọi người biết tới Đức Phước chỉ là những tấm HCB nội dunng 800m, 1.500m tại giải vô địch quốc gia 2020 hay HCĐ 800m giải vô địch quốc gia 2021. Vì thế, sự chú ý được dồn nhiều vào gương mặt nổi bật Trần Văn Đảng (Hà Nội) chứ không phải Lương Đức Phước. Tuy nhiên, cú nước rút ngoạn mục tại chung kết 1.500m ở SEA Games 31 qua đó về nhất giành HCV của Lương Đức Phước đã khiến mọi người có một cái nhìn khác về nam tuyển thủ này.

“SEA Games 31 là lần đầu trong sự nghiệp tôi được thi đấu một kỳ Đại hội thể thao khu vực và cũng là lần đầu tiên tôi được vào đội tuyển quốc gia. Với tôi, chiến thắng là một ý nghĩa quan trọng nhưng việc được vào đội tuyển quốc gia là dấu mốc trong sự nghiệp, tôi luôn ghi nhớ mãi”, Lương Đức Phước bày tỏ. Khi chia sẻ về câu chuyện vì sao lại bén duyên với điền kinh mà lại là cự ly trung bình dài 800m, 1.500m, Đức Phước chỉ cười bảo rằng gia đình mình không có ai truyền thống làm vận động viên nhưng mình mê chạy nên thích và... “tôi cứ mê chạy và chạy thôi chứ cũng không phải vì lý do đặc biệt  nào”.

Dấu ấn sự nghiệp của Đức Phước và cũng là sự khởi đầu suôn sẻ cho chàng trai người Đồng Nai được dự giải điền kinh Singapore mở rộng 2019 rồi giành 1 HCV (1.500m), 1 HCĐ (800m) và đôi chân mảnh khảnh ấy nhớ lại rằng mình đã rất vui khi có được kết quả như thế bởi đó cũng là những tấm huy chương quốc tế đầu đời.

Một sự thật khá bất ngờ, Đức Phước chỉ bắt đầu tập chạy và chạy chuyên nghiệp VĐV thành tích cao từ năm 2018. Qua 4 năm, sự tiến bộ về thành tích huy chương của cá nhân nam tuyển thủ này được thấy rõ qua từng giải đấu.

Lương Đức Phước (áo đỏ) lần đầu được thi đấu quốc tế là giải tại Singapore năm 2019. Ảnh: I.T

Dù thế, chính Đức Phước nhìn nhận, chỉ số chuyên môn của mình còn thua xa các đàn anh trước kia ở đội tuyển quốc gia cũng như còn học tập nhiều ở người đồng đội Trần Văn Đảng. “Tôi trở lại tập luyện sau SEA Games 31 để tập trung tốt nhất cho mục tiêu rút ngắn chỉ số chuyên môn trên đường chạy. SEA Games 31 đã qua, tất cả đã là một kỷ niệm đẹp và bây giờ phải tập trung tập luyện không lơi là. Không ai được ngủ quên trên chiến thắng bởi không vận động là sẽ bị tụt lại”, Lương Đức Phước đã trao đổi.

Trong ngày vinh dự là VĐV tiêu biểu của thể thao Đồng Nai đọc lời tuyên thệ ở Lễ khai mạc đại hội TDTT tỉnh Đồng Nai vừa qua (29-5), Lương Đức Phước khẳng định mọi nỗ lực trong tập luyện của các VĐV sẽ được đền đáp xứng đáng bằng thành tích và kết quả huy chương tại mỗi giải đấu.

Bây giờ, Lương Đức Phước tiếp tục cuộc hành trình mới trong sự nghiệp sau SEA Games 31, ít nhất là tại giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022. Nam tuyển thủ cho biết mình góp mặt tại nội dung 800m, 1.500m và tiếp sức 4x800m, “khi ra sân tôi cùng đồng đội phải tập trung thi đấu hết sức và mình không hề nghĩ đã có kết quả SEA Games 31 nghĩa là vượt trội hơn mọi người. Ai cũng có sự chuẩn bị tốt và thi đấu quyết tâm”, Đức Phước bày tỏ thận trọng.

Tin cùng chuyên mục