Luke Shaw tiết lộ nguyên do cải thiện phong độ ở Manchester United

Hậu vệ cánh Luke Shaw từng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phong độ ổn định nhưng mùa này anh đã bùng nổ để trở thành hậu vệ cánh trái chơi hay nhất hiện thời. Cũng nhờ vậy, anh giữ chặt lấy vị trí chính thức ở Quỷ đỏ mùa này.
Luke Shaw (phải) đã vô hiệu hóa Mo Salah (Liverpool)
Luke Shaw (phải) đã vô hiệu hóa Mo Salah (Liverpool)

Sau trận hòa Liverpool, Luke Shaw ngợi ca Ole Gunnar Solskjaer và Alex Telles vì đã “thúc đẩy” anh cải thiện lối chơi của mình tại Manchester United.
Gặp khó khăn về phong độ và thể lực, Shaw thực sự vất vả để đạt được kỳ vọng trong những mùa giải trước ở Old Trafford sau khi chuyển đến từ Southampton vào năm 2014.

Tìm kiếm sự ổn định, Quỷ đỏ đã ký hợp đồng với Alex Telles (từ Porto) vào tháng Giêng, để đặt hậu vệ Brazil vào thẳng đội hình xuất phát của Solskjaer với Shaw trở thành cầu thủ phòng hờ cho anh ta.

Luke Shaw tiết lộ nguyên do cải thiện phong độ ở Manchester United ảnh 1 Luke Shaw và Alex Telles
Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi người Anh đã đẩy cao lối chơi của mình khi đối mặt với áp lực và trở thành lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái. Anh đã có 14 lần ra sân ở Premier League trong mùa giải được cho là hay nhất trong sự nghiệp của mình.

“Tôi cảm thấy thực sự tốt, rõ ràng đó là công lao to lớn của Ole”. Shaw nói với MUTV khi được yêu cầu giải thích về phong độ xuất sắc mùa này. “Ole thật đáng ngợi ca vì đã tin tưởng và thúc đẩy tôi”.

“Alex Telles cũng vậy, chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời và cậu ấy thúc đẩy tôi luyện tập mỗi ngày. Chúng tôi giao tiếp với nhau rất tốt. Thật tuyệt khi có kiểu cạnh tranh đó, nhưng chúng tôi thúc đẩy nhau để đạt được điều tốt nhất từ bản thân”.

Luke Shaw tiết lộ nguyên do cải thiện phong độ ở Manchester United ảnh 2 Luke Shaw và Mo Salah
“Khi Alex thi đấu, tôi muốn điều tốt nhất cho cậu ấy, và ngược lại thì cũng vậy. Đó là một cách tích cực để cả hai chúng tôi nhìn vào nó và thúc đẩy lẫn nhau".

Trận hòa Liverpool đã cho thấy năng lực tuyệt vời của Luke Shaw khi anh trấn giữ cánh trái và liên tục đánh chặn thành công 2 cầu thủ chạy cánh khét tiếng của Liverpool Mo Salah và Sadio Mane.
Thậm chí, những con số thống kê còn nói lên điều kỳ diệu về màn trình diễn của Luke Shaw.
Luke Shaw chống Liverpool
100% chuyền dài chính xác
100% tắc bóng thành công
81% chuyền chính xác
8 lần thu hồi bóng
4 lần phạm lỗi
4 pha phá bóng
2 cơ hội tạo ra 
1 cơ hội lớn tạo ra 
1 trận giữ sạch lưới
Màn trình diễn tốt nhất của Shaw cho Man United.

Tin cùng chuyên mục