Lukaku thề giúp Quỷ đỏ vượt qua khủng hoảng chấn thương

Tiền đạo Romelu Lukaku khẳng định sẵn sàng và sẽ chơi tốt nhất mọi vị trí mà HLV Ole Gunnar Solskjaer yêu cầu, trong bối cảnh chấn thương đang bủa vây đội hình Man.United.

Romelu Lukaku và Alexis Sanchez đang đứng trước cơ hội khẳng định giá trị. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku và Alexis Sanchez đang đứng trước cơ hội khẳng định giá trị. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ vừa mất thêm Ander Herrera, Juan Mata và Jesse Lingard vì dính chấn thương gân kheo trong hiệp 1 trận hòa không bàn thắng với Liverpool vào Chủ nhật - xui rủi mà HLV Solskjaer thừa nhận ông chưa từng thấy trong sự nghiệp thi đấu lẫn huấn luyện. Trong khi, nhà cầm quân người Na Uy cũng tiết lộ Marcus Rashford cũng bị đau mắt cá nhưng vẫn trụ lại trên sân vì không còn quyền thay người. Trước đó, danh sách chấn thương của Man.United đã có Anthony Martial, Nemanja Matic, Antonio Valencia, Matteo Darmian và Marcos Rojo.

Kết quả hòa mới đây khiến Man.United mất vị trí thứ 4 về lại cho Arsenal, và bất lợi nhân sự thậm chí đe dọa những diễn biến tồi tệ hơn trong thời gian tới. Rất rõ ràng, HLV Solskjaer lúc này mất gần hết những nhân tố quan trọng nhất trong thành phần giúp Quỷ đỏ hồi sinh suốt 2 tháng qua. Ông sẽ rất đau đầu để tìm giải pháp cho chuyến làm khách khó nhằn tại Crystal Palace vào thứ Tư này.

Lukaku thề giúp Quỷ đỏ vượt qua khủng hoảng chấn thương ảnh 1 Lukaku tin tưởng HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có những quyết định tốt nhất. Ảnh: Getty Images    

Tuy nhiên, tiền đạo Lukaku tin đây sẽ là cơ hội để bản thân khẳng định, cũng như giúp đội duy trì hành trình ấn tượng thời gian qua. Chân sút 25 tuổi người Bỉ và một ngôi sao khác là Alexis Sanchez vẫn chưa tìm lại chính mình sau thời gian dài chấn thương, nhưng họ chắc chắn sẽ là chỗ dựa của HLV Solskjaer trong giai đoạn này. Lukaku lên tiếng trấn an: “Miễn là HLV muốn sử dụng tôi, tôi sẽ ra sân và cố gắng hết sức để giúp đội bóng. Chúng tôi có một số ca chấn thương, nhưng cần phải duy trì tâm lý tích cực. Chúng tôi là Man.United, một đội bóng sẵn sàng chiến thắng ở mọi trận đấu. Thời gian qua, về mặt chiến thuật và trong công tác chuẩn bị, HLV đã làm rất tốt và ông sẽ tiếp tục làm điều đó”.

Lukaku thời gian qua ít được đá vai trò mũi nhọn bởi Rashford đang làm rất tốt, thay vào đó hay chơi dạt biên phải. Nhưng anh nhấn mạnh: “Trái hay phải, hay đá mũi nhọn, điều đó không quan trọng với tôi. Chơi cho CLB này là một vinh dự và tôi luôn cố gắng làm hết sức mình, ở bất kỳ vị trí nào tôi được yêu cầu. Nếu chơi ở cánh phải, tôi sẽ cố gắng tạo ra cơ hội. Nếu đá mũi nhọn, tôi sẽ cố gắng ghi bàn. Điều duy nhất tôi quan tâm là giúp đội bóng của mình chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục