Lukaku: “Sa sút không hoàn toàn lỗi của tôi”

Tiền đạo Romelu Lukaku tin rằng cơn khô hạn bàn thắng mà anh đang phải trải qua ở Man.United một phần chính là vị đội đang chơi dưới sức rất nhiều so với giai đoạn khởi đầu mùa giải ấn tượng.

Romelu Lukaku đang chịu nhiều sự chỉ trích gần đây. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku đang chịu nhiều sự chỉ trích gần đây. Ảnh: Getty Images

Lukaku đã ghi được 7 bàn tại Premier League mùa giải mới, nhưng không bàn nào được ghi trong 4 trận gần nhất - là nguyên nhân khiến Man.United thua 2 trong 3 trận gần nhất, bị tụt lại 8 điểm so với ngôi đầu của Man.City. Tuy nhiên, chân sút 24 tuổi vừa gây ấn tượng mạnh với cú đúp giúp tuyển Bỉ hòa Mexico ở trận giao hữu.

Tân binh trị giá 75 triệu bảng của Man.United lý giải về sự sa sút khó hiểu trong màu áo CLB: “Chúng tôi khởi đầu mùa giải bằng cách thổi bay mọi đối thủ, chúng tôi luôn chiếm ưu thế lớn và tạo ra nhiều cơ hội trong các trận đấu của mình. Nhưng trong vài tuần gần đây, chúng tôi đã không còn chơi ở trình độ như thế và điều này thật sự khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, hy vọng lúc này khi có nhiều cầu thủ hồi phục chấn thương, chúng tôi có thể khôi phục lại hình ảnh từng có hồi đầu mùa. Chúng tôi có thể tạo ra nhiều cơ hội và ghi được nhiều bàn hơn”.

Một trong những sự chờ đợi sẽ bổ sung vào chất lượng cho năng lực tấn công của Man.United là Zlatan Ibrahimovic, khi siêu sao 36 tuổi người Thụy Điển đã gần bình phục chấn thương đầu gối cách đây 7 tháng. Và Lukaku cũng lên tiếng chào đón: “Sự trở lại của anh ấy sẽ khiến sự cạnh tranh tăng cao, nhưng đó cũng là động lực thúc đẩy tôi nỗ lực hơn nữa. Zlatan là một cầu thủ rất giỏi và chắc chắn sẽ bổ sung rất nhiều chất lượng vào đội hình này. Nếu có anh ấy trên sân, mọi đối thủ đều sẽ gắp rắc rối khi đối đầu chúng tôi. Zlatan trở lại sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh chức vô địch với Man.City”.

Man.United hy vọng sẽ trở lại hành trình chiến thắng sau thất bại 0-1 tại Chelsea ở vòng đấu gần nhất, khi chỉ đón tiếp tân binh Newcastle vào thứ bảy này. Tuy nhiên, cũng như Zlatan Ibrahimovic, khả năng trở lại của tiền vệ Paul Pogba là không cao. Ngôi sao 24 tuổi người Pháp chấn thương gân kheo ở trận đấu với Basel tại Champions League hồi tháng 9, đã vắng mặt trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và cũng là lý do quan trọng dẫn đến sự sa sút vừa qua của Quỷ đỏ. Pogba hiện đã trở lại sân tập Carrington sau vài tuần hồi phục ở Miami (Mỹ), anh đã chạy bình thường trở lại nhưng được biết HLV Jose Mourinho sẽ không mạo hiểm cho đến khi cầu thủ này thật sự đã hoàn toàn hồi phục.

Tin cùng chuyên mục