Lukaku muốn được “yên thân” để cống hiến

Tiền đạo Romelu Lukaku khẳng định anh không xứng đáng phải hứng chịu những chỉ trích từ giới quan sát khi bản thân đang có bảng thành tích ghi bàn rất tốt.

Romelu Lukaku với pha ghi bàn tinh tế vào lưới Chelsea. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku với pha ghi bàn tinh tế vào lưới Chelsea. Ảnh: Getty Images

Lukaku gia nhập Man.United từ Everton với giá 75 triệu bảng trong mùa hè vừa qua, nhưng đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích từ các chuyên gia bóng đá hàng đầu, bao gồm cựu hậu vệ của Man.United là Gary Neville, vì thành tích ghi bàn nghèo nàn trước các đối thủ lớn ở Premier League.

Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi người Bỉ vừa đưa ra câu trả lời là màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea, khi anh ghi 1 bàn thắng và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn còn lại. Cho đến lúc này, Lukaku đã có 98 bàn tại Premier League. Với 13 bàn ở Premier League, anh cũng gần chạm cột mốc ghi 15 bàn ở 5/6 mùa giải liên tiếp.

Lukaku nhận xét về bản thân: “Tôi luôn tự nhủ chỉ cần làm việc chăm chỉ. Tôi nghĩ bản thân đã có một thành tích ghi bàn tuyệt vời. Tôi đã ghi được rất nhiều bàn trong mùa giải này và chỉ muốn tiếp tục. Tôi biết rằng bản thân còn có thể cải thiện rất nhiều và chắc chắn sẽ làm điều đó nhằm giúp cho đội bóng hướng đến thành công. Man.United vẫn còn 2 danh hiệu để giành lấy, nó không dễ dàng nhưng chắc chắn là thách thức mà tôi luôn mong đợi”.

Tính trên mọi đấu trường, với 22 bàn sau 40 trận cho Man.United, ngôi sao người Bỉ đã ghi 20 bàn trở lên trong 4 mùa giải gần nhất. Khi được hỏi liệu mọi người có thể đã quên rằng anh chỉ mới 24 tuổi, Lukaku đáp: “Tôi cũng nghĩ vậy! Bởi thực sự tôi đã xuất hiện trong bóng đá từ rất lâu. Tôi bắt đầu chơi bóng khi 16 tuổi và qua từng năm, mọi người mong đợi tôi ghi 20 bàn mỗi mùa. Tôi đang làm điều đó, vì vậy, tôi nghĩ mình đã chứng tỏ được bản thân. Tôi hy vọng được tôn trọng hơn, nhưng xem ra điều đó chỉ đến khi tôi giúp Man.United thắng những danh hiệu”.

Lukaku đã cố kìm nén cảm xúc bản thân khi ghi bàn vào lưới Chelsea, đội đầu tiên mang anh đến với Premier League và là nơi anh từng từ chối để gia nhập Man.United trong mùa hè qua. Nhưng Lukaku khẳng định anh không hối tiếc về quyết định của mình: “Khi chọn lựa, tôi đã dựa vào lý trí và trái tim. Tôi đã có sự lựa chọn đúng! Như bạn thấy đấy, tôi đang ở trong một môi trường rất tốt, có một HLV và những đồng đội đang cố giúp tôi tiến bộ mỗi ngày. Man.United là một đội bóng khát khao hướng đến chiến thắng và đó là điều tôi muốn”.

Tin cùng chuyên mục