Lukaku “may mắn” khi khoác áo Chelsea một lần nữa

Tiền đạo Romelu Lukaku đã hoàn tất gia nhập Chelsea từ Inter Milan, lần thứ 2 trong sự nghiệp chân sút người Bỉ khoác lên màu áo xanh của đội chủ sân Stamford Bridge.

Romelu Lukaku một lần nữa đặt bút ký hợp đồng với Chelsea sau 10 năm.
Romelu Lukaku một lần nữa đặt bút ký hợp đồng với Chelsea sau 10 năm.

Theo Sky Sports, Chelsea đã chi ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục để có được Lukaku, vào khoảng 97,5 triệu bảng - vượt xa kỷ lục 75,8 triệu bảng mua Kai Havertz hồi mùa hè năm ngoái. Chân sút 28 tuổi người Bỉ sẽ ký hợp đồng 5 năm, và mức lương sau thuế 200.000 bảng/tuần cũng biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở sân Stamford Bridge.

Như vậy, vừa đúng tròn 10 năm, Lukaku một lần nữa đặt bút ký hợp đồng với Chelsea. Vào năm 2011, cầu thủ 17 tuổi Lukaku đã chia tay Anderlecht để chuyển đến Chelsea, một đội bóng anh hâm mộ và cơ hội được chơi cạnh thần tượng Didier Drogba. Tuy nhiên, Lukaku đã không có cơ hội thể hiện, liên tục bị mang cho mượn tại West Brom và Everton. Lukaku chính thức rời đi vào năm 2014 với lưng vốn chỉ 15 trận chơi cho The Blues, khi anh ký hợp đồng vĩnh viễn tại Everton, và sau đó chuyển đến Old Trafford vào năm 2017.

Nhưng lần trở lại này, Lukaku đã ở vào một tư thế khác với tư cách là chân sút vĩ đại nhất tuyển Bỉ, là cầu thủ đã ghi 64 bàn sau 95 trận cho Inter Milan kể từ khi gia nhập từ Man.United vào năm 2019, và được nhìn nhận là một trong những “số 9” hiệu quả nhất tại thời điểm này bên cạnh Harry Kane, Erling Haaland hay Robert Lewandowski.

Lukaku “may mắn” khi khoác áo Chelsea một lần nữa ảnh 1 Ngôi sao người Bỉ là một trong những “số 9” hiệu quả nhất tại thời điểm này.

“Tôi rất vui và may mắn được trở lại CLB tuyệt vời này”, Lukaku chia sẻ trong một tuyên bố. “Đó là một hành trình dài đối với tôi: Tôi đến đây khi còn là một đứa trẻ để học hỏi rất nhiều điều, bây giờ tôi trở lại với rất nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Mối quan hệ của tôi với Chelsea rất có ý nghĩa đối với tôi. Tôi đã ủng hộ Chelsea khi còn nhỏ và bây giờ, là một cảm giác tuyệt vời khi được trở lại và cố gắng giúp đội giành được nhiều danh hiệu hơn. Hướng đi của CLB hoàn toàn phù hợp với tham vọng của tôi ở tuổi 28”.

“Tôi nghĩ cơ hội này đến đúng lúc và hy vọng chúng tôi có thể gặt hái được nhiều thành công cùng nhau. Kể từ khi tôi rời Chelsea, đó là một hành trình dài với rất nhiều thăng trầm, nhưng những trải nghiệm này khiến tôi trở nên mạnh mẽ để giờ đây, tôi có thể chấp nhận thử thách là cố gắng giúp đội giành thêm một số danh hiệu. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu và giúp CLB gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

Với 24 bàn thắng tại Serie A mùa qua, Lukaku góp phần quan trọng giúp Inter thắng Scudetto sau 11 năm, và anh giờ được kỳ vọng sẽ giúp nhà vô địch châu Âu giải quyết điểm yếu ghi bàn. “Romelu Lukaku đơn giản là một trong những tiền đạo và tay săn bàn xuất sắc nhất thế giới”, Giám đốc của Chelsea, Marina Granovskaia nói. “Chúng tôi vui mừng khi đưa anh ấy trở lại CLB mà anh ấy yêu mến, và rất vui mừng được bổ sung tài năng của anh ấy vào đội hình vô địch Champions League của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục