Lukaku giúp tuyển Bỉ chiến thắng, Hazard ra sân sau một năm rưỡi

Tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những tiền đạo hàng đầu tại Euro 2020 với bàn thắng thứ 60 cho tuyển Bỉ, đảm bảo chiến thắng 1-0 trước Croatia trong trận đấu khởi động cuối cùng vào Chủ nhật.

Romelu Lukaku chứng tỏ sẽ là một trong những chân sút đáng chờ đợi nhất tại Euro 2020.
Romelu Lukaku chứng tỏ sẽ là một trong những chân sút đáng chờ đợi nhất tại Euro 2020.

Lukaku đã ghi bàn ở phút 38 để giúp tuyển Bỉ giành chiến thắng đầu tiên sau 2 trận khởi đông, trước đó đội tuyển số 1 thế giới hòa Hy Lạp 1-1. Kết quả giúp HLV Roberto Martinez có thể gỡ bỏ đôi chút áp lực trong quá trình chuẩn bị quá nhiều trắc trở này, và ít nhiều có lại tâm trạng tự tin sau một màn trình diễn thuyết phục.

Tuyển Bỉ đã có thế trận vượt trội trước Croatia, đội hạng 3 World Cup 2018, và thậm chí có thể tận hưởng một chiến thắng thoải mái hơn nếu tận dụng thành công tất cả các cơ hội của mình. Trong đó Lukaku ngoài bàn thắng, anh còn có một cú sút mạnh mẽ đưa bóng tìm đến xà ngang, cũng như bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp ở 3 phút cuối trận khi thủ môn Dominik Livakovic cản phá xuất thần cú đánh đầu dũng mãnh của anh. Carrasco và Nacer Chadli cũng bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn của mình.

Sau trận, Lukaku đánh giá: “Tôi đã làm những gì tôi phải làm cho đội bóng, đó là ghi bàn và giúp đội chiến thắng. Kết quả này mang lại cho chúng tôi một cảm giác tự tin tuyệt vời. Bây giờ vấn đề chỉ là rèn giũa để trở nên sắc bén hơn trước khung thành, và chuẩn bị chào đón các cầu thủ quan trọng khác sẵn sàng 100%. Đến khi đó, sẽ có rất nhiều điều đáng chờ đợi từ tập thể này”.

HLV Martinez vẫn đang đối mặt với bài toàn tấn công khi đội trưởng Eden Hazard, đội phó Kevin De Bruyne và Axel Witsel đều đang gặp vấn đề về thể trạng. Trong đó, De Bruyne vẫn chưa chắc chắn kịp bình phục cho ngày khai màn sau khi gãy mũi và hốc mắt trong trận chung kết Champions League chỉ hơn một tuần trước, còn Witsel chỉ hy vọng sẵn sàng cho vòng đấu trực tiếp sau khi phẫu thuật Achilles vào đầu năm.

Tuy nhiên, ít nhất tín hiệu lạc quan từ Hazard đã đến, khi anh vào sân trong 8 phút cuối cùng trận giao hữu với Croatia. Đây là lần đầu tiên ngôi sao tấn công của Real Madrid ra sân trong màu áo đội tuyển Bỉ kể từ tháng 11-2019. Diễn biến này làm tăng cơ hội Hazard có thể đá chính trong trận khai màn bảng B vào thứ bảy với tuyển Nga ở St Petersburg.

Tin cùng chuyên mục