Lukaku có thể hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến

Chiến thắng Malmo 4-0 ở Champions League không làm các cầu thủ Chelsea hạnh phúc khi bộ đôi tấn công Romelu Lukaku và Timo Werner dính chấn thương phải nghỉ đá một thời gian, trong lúc đội đang bước vào giai đoạn căng thẳng của cuộc đua vô địch.
Romelu Lukaku đã na72m bên rìa sân khá lâu trước khi rời trận đấu sớm
Romelu Lukaku đã na72m bên rìa sân khá lâu trước khi rời trận đấu sớm

HLV Thomas Tuchel cho biết Lukaku mệt mỏi về tinh thần và thể chất vì bị "chơi quá sức" khi làm nhiệm vụ quốc tế, xác nhận tiền đạo cùng với Timo Werner sẽ phải nghỉ thi đấu "một thời gian" sau khi dính chấn thương trong chiến thắng Malmo.

Lukaku đi khập khiễng và được thay thế bằng Kai Havertz sau khi trẹo mắt cá trong một pha tranh bóng với Lasse Nielsen của Malmo, dẫn đến quả phạt đền được thực hiện bởi Jorginho ở phút 21.

Chấn thương lúc này là một đòn giáng mạnh cho tuyển thủ Bỉ Lukaku, người có phong độ ấn tượng kể từ khi trở lại The Blues từ Inter Milan, ghi 4 bàn sau 11 lần ra sân.

Lukaku có thể hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến ảnh 1 Pha phạm lỗi của Lasse Nielsen (Malmo) khiến Lukaku chấn thương
Chelsea có giải pháp thay thế

 HLV Tuchel nói với BT Sport: "Chúng tôi có một chấn thương ở mắt cá chân cho Romelu, và chấn thương cơ và gân khoeo cho Timo, vì vậy tôi đoán họ sẽ phải nghỉ thi đấu một vài ngày".
"Bình thường chấn thương chẳng ảnh hưởng gì với đội hình có chiều sâu, nhất là khi hiện chỉ có Christian Pulisic ngồi ngoài, nhưng chúng tôi nhớ tất cả mọi người. Chúng tôi có rất nhiều trận đấu, rất nhiều cuộc cạnh tranh, vì vậy bây giờ phải đối phó và tìm ra giải pháp, không có gì để bào chữa.
"Cả hai đang có phong độ tốt, họ nguy hiểm và có thể kiến tạo lẫn ghi bàn, vì vậy bây giờ chúng tôi cần tìm ra giải pháp, những người chờ đợi cơ hội của họ cần phải vượt lên và ghi bàn.
"Cuộc đua đang diễn ra, những người đá chính với Norwich có sự tin tưởng của đội và chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra những giải pháp mới.
"Chúng tôi đã giành chiến thắng trong các trận đấu trước đây với Werner và Lukaku, nên không muốn mất bộ đôi này nhiều lần trong một mùa giải".

Nhưng Lukaku sẽ trở lại sớm hơn dự kiến
Người đại diện của Lukaku, Pastorello, nói với Sky Sports News: "Tôi rất lo lắng vì Romelu là một cầu thủ thực sự muốn chơi bóng và là người đứng lên ngay lập tức, vì thế việc anh nằm sân quá lâu sau quả phạt đền có vẻ không tốt với tôi.

"Thực tế là anh ấy đã nằm sân trong 4 phút, tôi đã ngồi cạnh Petr Cech và nói với anh ấy rằng tôi thực sự lo vì Lukaku không phải là người thích diễn. 

"Khi anh ấy đứng lên, tôi đã nghĩ đó không phải là dấu hiệu tốt và bây giờ chúng tôi đang chờ các đợt kiểm tra để có thể biết thêm tình trạng chấn thương.

"Nếu bạn xem hình ảnh và video về chấn thương, vị trí của mắt cá chân thực sự chịu sức nặng của cơ thể nhưng cậu ấy là một chàng trai mạnh mẽ, người rất muốn chơi mọi trận đấu nên sẽ sớm trở lại. Tôi chắc chắn thế.

"Ngày hôm qua Romelu thực sự rất buồn. Nhưng mọi người đều thấy, cậu ấy đã chơi một trận đấu tốt và tôi chắc chắn 100% rằng Romelu sẽ ghi được bàn nếu trụ lại trên sân. 

"Cậu ấy đang nóng lòng nhưng thực sự tập trung và sẽ nỗ lực hồi phục càng nhanh càng tốt.

"Romelu có thể lực tốt và đang làm việc chăm chỉ vào mỗi buổi tối, thậm chí trước khi đi ngủ, vì vậy cậu ấy sẽ trở lại sớm hơn dự định".
Lukaku và Werner sẽ bỏ lỡ lịch trình dày đặc cho Chelsea trong vài tuần tới khi đội bóng của Tuchel chơi 5 trận trong 15 ngày, bắt đầu bằng chuyến viếng thăm của Norwich đến Stamford Bridge vào thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục