Lukaku có thể đá trận derby London gặp Arsenal

Tiền đạo trị giá 97,5 triệu bảng Romelu Lukaku đã tập luyện lần đầu tiên vào thứ ba sau thời gian cách ly, và có thể sẵn sàng cùng Chelsea du hành đến Arsenal để chơi trận derby London vào Chủ nhật.

Romelu Lukaku nóng lòng được sớm khoác chiếc áo đấu của Chelsea.
Romelu Lukaku nóng lòng được sớm khoác chiếc áo đấu của Chelsea.

Lukaku ký hợp đồng với Chelsea vào hôm thứ năm tuần trước, nhưng buộc phải hoàn thành 5 ngày cách ly và sẽ lần đầu tiên tập luyện cùng đội vào hôm nay. Cuối tuần qua, nhà vô địch châu Âu dù chưa thể có tân binh kỷ lục trên hàng tiền đạo vẫn dễ dàng đánh bại đội khách Crystal Palace với tỷ số 3-0. Vì vậy, người hâm mộ The Blues càng có lý do để mong chờ sớm thấy tiền đạo đắt giá nhất lịch sử trên hàng công, đặc biệt nếu điều đó có thể gúp họ thắng thuyết phục ở một trận derby London ngay tại Arsenal.

Tất nhiên, Lukaku cũng rất mong chờ đến thời điểm ra mắt. Tròn một thập niên kể từ lần đầu tiên đến Tây London, ngôi sao 28 tuổi giờ trở lại Chelsea với tư cách là một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới, và anh cũng hướng đến mục tiêu định khẳng định giá trị đó. Tiền đạo người Bỉ mới đây nhấn mạnh trên trang web chính thức của Chelsea: “Tôi chỉ cảm thấy bản thân đã hoàn thiện hơn. Tôi đã nắm vững những điều cơ bản mà một tiền đạo cần có, sau đó cố gắng cải thiện điểm mạnh của mình. Tôi chỉ muốn cố gắng giúp đội giành chiến thắng. Tôi muốn đảm bảo rằng HLV và các đồng đội cảm thấy thoải mái và họ có thể dựa vào tôi trong bất kỳ tình huống nào. Hai năm ở Italy đã giúp tôi trở thành một tiền đạo hoàn thiện hơn và bây giờ tôi đã sẵn sàng”.

HLV Thomas Tuchel đặt nhiều kỳ vọng vào năng lực ghi bàn sung mãn của Lukaku sẽ bổ sung cho mặt trận tấn công vốn đã phung phí hàng loạt cơ hội sắc bén ở mùa trước, và Lukaku tự tin có thể thức ứng bất kỳ áp lực nào: “Tôi đã có cuộc trò chuyện thực sự rõ ràng với HLV, và ông muốn tôi tỏ rõ vai trò quan trọng và là một thủ lĩnh trong đội. Tôi phải sử dụng tất cả khả năng của mình để đảm bảo rằng tôi có thể giúp đội nhiều nhất có thể. Tôi sẵn sàng thích ứng mọi yêu cầu từ HLV, dù là chơi tiền đạo mụi nhọn hay lùi sâu thì tôi đều có thể làm được. Tôi thích hệ thống mà đội đang vận hành và việc thích ứng với tôi không phải là vấn đề”.

Tin cùng chuyên mục