Luis Suarez: “Tôi đã bị Barcelona đánh giá thấp”.

Chân sút 34 tuổi người Uruguay đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi giúp Atletico Madrid đăng quang La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2014. Trong nước mắt, anh cho rằng đã bị Barcelona “đánh giá thấp” và đó là lý do cho 8 tháng nỗ lực tuyệt vời cùng đội bóng mới.

Luis Suarez ra dấu về số lần anh vô địch trong 7 năm gần nhất. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez ra dấu về số lần anh vô địch trong 7 năm gần nhất. Ảnh: Getty Images

Luis Suarez - người bị buộc phải rời Camp Nou vào 8 tháng trước - đã ghi bàn thắng quyết định vào thứ bảy giúp Atletico ngược dòng thắng 2-1 trên sân của Real Valladolid, qua đó đủ để giành chức vô địch trong ngày cuối cùng của mùa giải. Suarez chia sẻ với Movistar: “Vào đầu mùa giải, với cách mà tôi bị đánh giá thấp hơn... Atletico Madrid đã mở ra cánh cửa cho tôi, để tiếp tục chứng tỏ rằng tôi vẫn còn nguyên giá trị. Đó là lý do tại sao tôi sẽ luôn biết ơn CLB tuyệt vời này vì đã tin tưởng tôi. Đó là tình huống khó khăn mà tôi đã phải trải qua. Rất nhiều người đã phải chịu đựng cùng tôi. Vợ tôi, các con tôi, họ ở bên tôi hàng ngày. Tôi đã theo nghiệp bóng đá trong nhiều năm và đây là năm họ phải chịu đựng nhiều nhất”.

Atletico đã dẫn đầu bảng La Liga kể từ tháng 12, nhưng sự sa sút về phong độ đã khiến cuộc đua giành danh hiệu đi đến tuần cuối cùng. Suarez - người ghi 21 bàn thắng trong mùa giải này cho Atletico, bao gồm ghi 16 bàn sau 17 trận đầu tiên - đánh giá thêm: “Chúng tôi đã cho thấy một lần nữa rằng Atletico đã có một năm tuyệt vời, bất chấp những khó khăn mà chúng tôi đã gặp phải ở một số giai đoạn của mùa giải. Chúng tôi đã cho thấy chúng tôi là đội tốt nhất, ổn định nhất và đó là lý do tại sao chúng tôi vô địch”.

Suarez khi được hỏi về danh hiệu này ý nghĩa như thế nào so với 4 lần anh giành được cùng Barca, đã nói: “Nó thật sự đặc biệt, vì tất cả những gì tôi đã phải cùng nhau chịu đựng áp lực và cố gắng. Số liệu thống kê mà tôi có, 5 trong 7 chức vô địch gần nhất. Đó là Luis Suarez!”.

Suarez vào đầu tuần này đã chụp ảnh ăn trưa với đồng đội cũ và là người bạn thân Lionel Messi ở Madrid: “Messi sẽ hạnh phúc cho tôi, chúng tôi là bạn, đó là điều quan trọng nhất. Cậu ấy chúc tôi may mắn”.

Tin cùng chuyên mục