Luis Suarez thanh lý hợp đồng Barcelona để gia nhập Atletico Madrid

HLV Diego Simeone không che giấu tham vọng thay đổi vũ khí tấn công mùa này. Ông sẵn sàng tiễn Alvaro Morata rời đội khi đã tìm thấy thỏa thuận với tiền đạo Luis Suarez để ký bản hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Barcelona.
Luis Suarez đến, Alvaro Morata ra đi
Luis Suarez đến, Alvaro Morata ra đi

Đài RAC1 sáng thứ Hai loan tin Luis Suarez và Barcelona đã thống nhất thanh lý bản hợp đồng cỏn thời hạn đến năm 2021. Và tiền đạo 33 tuổi người Uruguay sẽ tự do ra đi ngay trong mùa hè khi cũng đã tìm thấy thỏa thuận với Atletico Madrid.

Chiều nay, báo chí Tây Ban Nha đã phanh phui những chi tiết trong bản hợp đồng mà Atletico Madrid chờ Luis Suarez ký tên vào. Theo đó, lão tướng người Uruguay sẽ kiếm được khoảng 9 triệu euro mỗi mùa trong 2 chiến dịch tới.

Trong khi Atletico Madrid khẳng định vẫn chưa chốt thỏa thuận, thì thực tế là Suarez đã tiến rất gần đến việc gia nhập Los Rojiblancos. Sau khi RAC1 đưa tin cầu thủ người Uruguay chính thức chia tay Barcelona sau khi hủy hợp đồng còn thời hạn đến 2021, giới thạo tin quả quyết là Suarez phải có được thỏa thuận với CLB khác thì mới sẵn lòng chia tay CLB cũ.

Nhưng đón Suarez có nghĩa là Atletico phải tiễn Alvaro Morata ra đi để tạo khoảng trống trong quỹ lương của họ. Tin cho hay, cuộc thương thảo đưa Alvaro Morata sang Juventus theo hợp đồng cho mượn đang tiến triển tốt. Morata hôm nay cũng thừa nhận là anh muốn rời Madrid để trở lại Turin theo lời mời của người đồng đội cũ Andrea Pirlo. Thực ra Pirlo đang tìm người dự phòng cho bộ đôi Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala, ông tin là Morata sẵn lòng đến Turin để… ngồi dự bị khi là chọn lựa thứ 3 trên hàng công. Trước mắt, Morata sẽ có cơ hội ra sân khi Juve hiện đang thiếu tiền đạo (Gonzalo Higuain đã rời đội, trong lúc Dybala chưa thể ra sân). Thậm chí trận mở màn Serie A. Pirlo phải xếp Ronaldo đá cặp với tân binh trẻ tuổi Dejan Kulusevski. Vì thế nếu đến sớm, Morata sẽ cò cơ hội chứng tỏ mình.

Tin cùng chuyên mục