Luis Suarez: “Muốn tôi đi, hãy nói thẳng!”

Tiền đạo Luis Suarez tuyên bố anh sẵn sàng ở lại Barcelona bất chấp không được đảm bảo vị trí chính thức, tuy nhiên, anh cũng cần được làm rõ về tương lai.

Luis Suarez thất vọng sau thảm bại trước Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez thất vọng sau thảm bại trước Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Barca khép lại mùa giải trắng tay lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008  bằng thất bại tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Đây đơn giản là điều không thể chấp nhận được, và những thay đổi đáng kể đã bắt đầu ở sân Camp Nou. HLV Quique Setien và Giám đốc thể thao Eric Abidal lần lượt được thay thế bởi Ronald Koeman và Ramon Planes. Cuộc bầu cử Chủ tịch dự kiến vào tháng 6 tới cũng được đẩy lên sớm vào tháng 3.

Đó là trên thượng tầng, về phần đội hình chắc chắn cũng có thay đổi rất lớn. Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu gần đây thậm chí nêu rõ bảng danh sách những người cần đi và ở lại. Theo đó, Lionel Messi sẽ là thủ lĩnh của nòng cốt tương lai bên cạnh Marc-Andre ter Stegen, Clement Lenglet, Frenkie de Jong, Nelson Semedo, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann. Đáng chú ý nhất, trong bảng danh sách này không có Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets hay Luis Suarez, cũng đồng nghĩa họ nhiều khả năng phải ra đi.

Mới đây, Suarez đã có những thảo luận về tình hình trên El Pais: “Có những cuộc bàn tán về những cái tên mà Chủ tịch đã đề cập gần đây và về những thay đổi có thể xảy ra, nhưng không ai ở CLB nói với tôi rằng họ muốn loại bỏ tôi. Nếu đó là điều mà CLB muốn, những người ra quyết định nên thông báo với tôi. Như vậy sẽ tốt hơn là làm rò rỉ những cái tên. Bản thân tôi luôn muốn điều tốt nhất cho đội và ý định của tôi là ở lại. Tôi vẫn nghĩ mình còn nhiều thứ để cống hiến, nhưng cũng sẽ không gặp vấn đề gì nếu HLV mới quyết định tôi phải ngồi dự bị nhiều hơn vào mùa giải tới”.

Tiền đạo 33 tuổi này đã ở Barca 6 năm, xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại với 198 bàn thắng. Tuy nhiên, anh cũng nhắn gửi thông điệp rằng quãng thời gian đỉnh cao của anh vẫn chưa qua: “Tôi không muốn so sánh, nhưng tôi nhớ khi Ajax loại Real Madrid khỏi Champions League mùa qua, họ nói Toni Kroos đã kết thúc, Sergio Ramos là một thảm họa và họ muốn Luka Modric giải nghệ. Nhưng sau đó, trong mùa giải này, mọi thứ đã diễn ra tốt hơn và tất cả họ đều tỏa sáng trở lại. Mọi người luôn sẵn sàng chỉ trích khi bạn thua”.

Tin cùng chuyên mục