Luis Suarez: 'Koeman khinh thường tôi như thể cầu thủ 15 tuổi'

Khi Atletico chuẩn bị đối mặt Barcelona vào cuối tuẩn này, Luis Suarez hiển nhiên có động cơ để trả thù CLB cũ. Chân sút người Uruguay đã công khai bày tỏ sự bất mãn về cách đối xử của Barcelona hồi mùa hè năm 2020, trước khi anh rời đi để gia nhập Atletico Madrid.
Luis Suarez tiết lộ nội tình Barcelona
Luis Suarez tiết lộ nội tình Barcelona

Luis Suarez đã ký hợp đồng với Los Rojiblancos trước khi bắt đầu chiến dịch 2020-2021 và dẫn dắt đội bóng của Diego Simeone tới chức vô địch LaLiga đầu tiên kể từ mùa giải 2013-2014.

Suarez nói với TVE1: “Vâng, tôi tin vào nghiệp báo”.

"Nghiệp báo, định mệnh. Họ coi thường bạn và họ phải trả giá, bởi vì tôi không quên rằng năm ngoái trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải, Barcelona đã ép tôi đi tập luyện một mình khiến tôi tức giận, và vì là một người chuyên nghiệp , tôi đã tuân thủ lời HLV nói.
"Tôi là một người chuyên nghiệp nên sẽ tập luyện mỗi ngày mà không bĩu môi vì đó là điều tôi phải làm, bởi vì tôi là thích như vậy và số phận sẽ có kết thúc của riêng nó".

Suarez tiếp tục nhấn mạnh rằng anh là thủ lĩnh ở mọi CLB mà anh chơi bóng ở châu Âu và nói rõ rằng Chiếc giày vàng của anh có giá trị hơn bất kỳ giải thưởng cá nhân nào mà mọi người bầu chọn. “Tôi thích danh hiệu Vua phá lưới, tôi thích đảm nhận trách nhiệm ghi bàn” Suarez nói thêm.

Luis Suarez: 'Koeman khinh thường tôi như thể cầu thủ 15 tuổi' ảnh 1 Luis Suarez mang về ngôi vô địch Liga cho Atletico
"Tôi là một cầu thủ đã chiến đấu rất nhiều trong bóng đá đỉnh cao bởi vì tôi đã giành được giải một cách khó nhọc. Đối với tôi, đó không phải là một giải thưởng cá nhân mà một ai đó muốn trao cho tôi bằng cách bình chọn.

"Tôi luôn nói một thực tế là: Luis Suarez đã giành được 2 Chiếc giày vàng trong kỷ nguyên của Cristiano Ronaldo và Leo Messi. Và tôi phải tự hào khi đánh bại họ về số lượng, không phải vì sự ưu ái của những lá phiều bầu chọn, và điều đó rất có giá trị”.

"Tôi gánh trách nhiệm ở Barcelona khi Leo không có mặt ở trên sân. Chúng tôi đã đấu với Real Madrid và tôi đã ghi 3 bàn khi không có Leo.
"Ở Liverpool, cũng có những trường hợp tương tự khi Steven Gerrard, người từng là chuẩn mực, một huyền thoại của CLB, không có mặt trên sân.
"Ở Ajax, tôi là đội trưởng ở độ tuổi 21 hoặc 22. Tôi đã phải trải qua những tình huống mà bản thân tôi rất coi trọng.
"Tôi phải tự hào, và tôi đã đến một CLB như Atletico với nhiều người tin rằng tôi đã “xuống cấp”, trong dấu ngoặc kép.
"Đó là một minh chứng cho tham vọng, không chán chiến thắng, muốn CLB này tiếp tục phát triển và, tốt, năm ngoái chúng tôi đã làm được điều độc đáo.
"Tôi đảm nhận trách nhiệm 'khu vực Suarez', như HLV đã nói, nhưng cũng tận hưởng trách nhiệm đó vì thật tuyệt khi sống với áp lực cao nhất".

Luis Suarez: 'Koeman khinh thường tôi như thể cầu thủ 15 tuổi' ảnh 2 Suarez khuyên Xavi (phải) đừng vội đến Barcelona
Xavi chớ vội đến Barcelona

Trả lời phỏng vấn tờ Sport, Suarez đã thảo luận về khả năng Xavi Hernandez, đồng đội cũ của anh tại Barcelona, đến thay thế Ronald Koeman ở Camp Nou.

“Là một người hâm mộ bóng đá và những gì anh ấy đã làm với tư cách là một cầu thủ, tôi không nghĩ hôm nay, ngày mai hay ngày kia là thời điểm thích hợp để đảm nhiệm Barcelona,” Suarez lưu ý.
"Xavi thông minh và biết khó khăn của CLB. Anh ấy phải trân trọng thời gian của mình.

"Anh ấy có những người đồng đội cũ ở CLB mà anh ấy sẽ phải đưa ra quyết định và điều đó sẽ rất khó khăn".

Luis Suarez: "Leo nói với tôi rằng cậu ấy muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại Barca và điều này khiến cậu ấy hạnh phúc"

“Koeman coi thường tôi như tôi là cầu thủ mới 15 tuổi vậy và Bartomeu nói rằng tôi là một nhân vật xấu trong phòng thay quần áo".

Luis Suarez nói với Sport: “Ở Barca, có một cuộc chiến khiến các cầu thủ đau đớn. Cá nhân tôi khuyên Xavi nên chờ đợi. Đây không phải là thời điểm lý tưởng để đến CLB. Anh ấy là người thông minh, anh ấy biết mình phải đợi thêm một chút”.

Tin cùng chuyên mục