Luis Diaz xuất chúng, nhưng vẫn cần thời gian hòa nhập ở Liverpool

HLV Jurgen Klopp thừa nhận rất hạnh phúc khi bổ sung được Luis Diaz cho hàng tấn công, tin tưởng ngôi sao người Colombia có thể nâng chất đội hình Liverpool. Nhưng nhà cầm quân người Đức cho biết sẵn sàng chờ đợi thêm thời gian để tân binh này hòa nhập tốt nhất.

HLV Jurgen Klopp tiết lộ đã thích và mong muốn có Luis Diaz từ lâu.
HLV Jurgen Klopp tiết lộ đã thích và mong muốn có Luis Diaz từ lâu.

Luis Diaz đã hoàn tất việc chuyển đến Anfield từ Porto vào Chủ nhật, trong một hợp đồng trị giá ban đầu 37 triệu bảng, cầu thủ 25 tuổi ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi. HLV Klopp thừa nhận ông rất hạnh phúc khi thành công có được mục tiêu lâu dài của mình: “Chúng tôi ký với Diaz vì tôi thích mọi thứ về cầu thủ này. Tôi đã theo dõi cậu ấy một thời gian, ngay cả trước khi chúng tôi đối đầu Porto 2 lần ở Champions League ở mùa này. Cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng và chúng tôi muốn cậu ấy có sự nghiệp rạng rỡ nhất cùng chúng tôi. Tôi không chờ đợi để chào đón cậu ấy ở đây và bắt đầu làm việc cùng nhau”.

Diaz vẫn chưa trình diện ở trung tâm huấn luyện Melwood sau loạt trận quốc tế, nên khó có thể ra mắt trong trận vòng 4 FA Cup với Cardiff vào Chủ nhật. Nhưng HLV Klopp thậm chí cho rằng tân binh của mình sẽ cần thời gian để thích nghi với môi trường mới tại Liverpool: “Nếu Luis đến đây, vào sân và tỏa sáng ngay lập tức thì đó sẽ là điều kỳ lạ. Tất cả các chàng trai ở đây đã chơi cùng nhau trong một thời gian rất dài. Nên Diaz sẽ cần thời gian để hòa nhập. Tôi còn chưa nhìn thấy cậu ấy nên có lẽ chúng ta nên chờ một chút”.

Diaz chưa thể ra sân cùng Liverpool vào cuối tuần này, hoàn cảnh tương tự 2 ngôi sao tấn công Mohamed Salah và Sadio Mane vì họ sẽ là đối thủ nhau ở chung kết Cúp các quốc gia châu Phi, khi Ai Cập đối đầu Senegal vào Chủ nhật. Nhưng HLV Klopp hy vọng tất cả họ sẽ cùng có mặt trên sân tập vào đầu tuần để chuẩn bị cho trận tiếp đón Leicester tại Premier League vào thứ năm tới. Về khung thời gian trở lại của Salah và Mane, HLV Klopp nói thêm: “Tôi nghĩ họ có thể chơi trận đấu vào thứ năm. Dù ai chiến thắng, thì họ cũng sẽ trở lại đây vào thứ ba hoặc thứ tư”.

Tin cùng chuyên mục