Lucinda Brand thắng kịch tính trong bùn lầy chặng UCI Cyclo-cross World Cup tại Mỹ

Cô gái Hà Lan Lucinda Brand (Baloise Trek Lions) đã chớp thời cơ đi solo về đích giành chiến thắng ở chặng hai UCI Cyclo-cross World Cup (xe đạp việt dã) 2021-2022 trên đường đua lầy lội ở Fayetteville (Mỹ).

Lucinda Brand vui mừng tại đích đến
Lucinda Brand vui mừng tại đích đến

Khi các tay đua được chạy làm quen đường đua thì thời tiết rất đẹp, mặt đường khá khô ráo. Nhưng cơn mưa tầm tã ở vùng núi Ozark ở phía tây bắc Arkansas (Mỹ) đã gây khó khăn gấp bội cho 47 tay đua nữ xuất phát chặng 2 UCI Cyclo-cross World Cup với 6 vòng đua (mỗi vòng 2,89km) tại Fayetteville (Mỹ) bởi đường đua trở thành bãi sình lầy khổng lồ. Các tay đua phải thường xuyên đổi xe để giảm sức nặng do bùn bám.

Năm phút sau khi xuất phát, màn tấn công tách toán đã được thực hiện với sự dẫn đầu của Marianne Vos (Jumbo-Visma), người đã chiến thắng ở chặng 1 tại Waterloo hồi tuần trước, kéo theo Kata Blanka Vas (SD Worx), Lucinda Brand (Baloise Trek Lions) và Denise Betsema (Pauwels Sauzen-Bingoal) cùng vượt lên.

 Brand và Vos song hành trong phần lớn hành trình

Qua đến vòng hai đến lượt Brand dẫn Vos tiếp tục tấn công và cả hai tay đua bắt đầu tạo được khoảng cách với những người còn lại, tạo thế trận tay đôi như ở chặng một mà Vos là người chiến thắng. Điều này khiến Vos vô cùng tự tin với guồng chân của mình khi đồng hành với Brand trong phần lớn hành trình.

Kịch tính được đẩy lên cao ở vòng thứ ba khi Brand té ở bãi bùn trơn trượt để cho Vos lao về phía trước. Brand phải tiêu hao sức lực để rượt đuổi. Nhưng đến vòng thứ tư, đến lượt Vos sa vào hố lầy trong cơn mưa như trút và để cho Brand đuổi kịp.

 Lucinda Brand một mình lao về đích

Nhưng người tính không bằng trời tính. Đang rất tự tin với khả năng chiến thắng như ở tuần trước thì ngay vòng cuối cùng, Vos té lộn nhào trên một bãi sình, tạo cơ hội cho Brand thoát đi một mình. Sau khi đứng dậy được, Vos đã phải đổi xe để tiếp tục cuộc đua thì đã bị hai tay đua phía sau là Denise Betsema (Pauwels Sauzen – Bingoal) và Clara Honsinger (Cannondale-Cyclocrossworld) qua mặt.

Kết quả là Brand đã đi solo về đích giành chiến thắng với thời gian 51 phút 46 giây, hơn người thứ hai Denise Betsema 9 giây.  Clara Honsinger giành vị trí thứ ba khi kém Brand 16 giây. 10 giây sau Clara Honsinger thì Vos mới về đích giành vị trí thứ tư.

 Lucinda Brand trên bục nhận giải

"Dĩ nhiên tôi rất vui với chiến thắng. Chặng đua này hết sức gian khổ. Chặng một cũng khó khăn nhưng diễn ra trong điều kiện thời tiết hoàn toàn khác", Brand chia sẻ. Brand cũng chính là người đã giành chức vô địch chung cuộc chuỗi sự kiện của UCI Cyclo-cross World Cup 2020-2021.

Tin cùng chuyên mục