Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn: 'Huy chương tới muộn nhưng rất quý giá'

Cựu lực sĩ cử tạ Trần Lê Quốc Toàn đã nhận tấm HCĐ Olympic London 2012 tại Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 ở Hà Nội vào tối 13-7. Niềm vui xen lẫn một chút tiếc nuối về thành tích này và Trần Lê Quốc Toàn đã chia sẻ cùng phóng viên SGGP.
Cựu lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn (thứ 2 từ trái qua) nhận HCĐ Olympic London 2012. Ảnh: MINH CHIẾN
Cựu lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn (thứ 2 từ trái qua) nhận HCĐ Olympic London 2012. Ảnh: MINH CHIẾN

*Phóng viên: Cảm xúc của Trần Lê Quốc Toàn thế nào trước khi sẽ lên nhận HCĐ Olympic ngay tại Việt Nam?

-Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn: Với tôi đây là một niềm hạnh phúc. Huy chương, lại đặc biệt là huy chương Olympic và dù tới muộn thì phần thưởng vẫn đáng giá rất cao quý. Cuối năm ngoái sau khi biết tin mình sẽ được đôn thành tích và nhận HCĐ từ kết quả năm 2012 do VĐV đối thủ dính doping, quả thật lúc đó tôi không biết vui hay buồn. Vui vì đó là một sự may mắn và mình có thành tích. Nhưng, buồn một chút vì mình thấy đen đủi bởi nếu kết quả đó được ở chính thời điểm thi đấu Olympic 2012 tại Anh, mọi chuyện đã khác với bản thân tôi. 

*Đã dự 2 kỳ Olympic, Quốc Toàn có kỷ niệm nào đáng nhớ không?

 - Quãng thời gian chuẩn bị cho Olympic London 2012 sẽ khó quên. Lúc đó, chỉ có VĐV và chuyên gia tập huấn một khoảng thời gian nên có nhiều ký ức không quên được. Và tất nhiên, thành tích tại Olympic năm đó tôi mãi không quên.

Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn: 'Huy chương tới muộn nhưng rất quý giá' ảnh 1 Trần Lê Quốc Toàn nhận tấm HCĐ Olympic.
*Công việc hiện tại của Quốc Toàn ra sao?

 -Hiện tại, tôi vừa tập luyện thi đấu và vừa tham gia huấn luyện cho đơn vị chủ quản Đà Nẵng. Tôi được giao công việc hỗ trợ thêm các HLV để đào tạo huấn luyện VĐV cử tạ trẻ tuyến 2. Đã có em ra thi đấu giải trẻ trong nước, tuy nhiên bản thân tôi mới tham gia công việc 1 năm nên cần tích lũy nhiều. Vào thời gian có giải, tôi vẫn tập luyện để tham gia kiếm thành tích cho địa phương. Đại hội TDTT toàn quốc năm sau, tôi có tranh tài. 

*Quốc Toàn đánh giá thế nào về cơ hội của cử tạ Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020?

 -Tôi có theo dõi thì thấy VĐV nữ của mình có khả năng tranh chấp thành tích. Về nam, hạng 61kg có nhiều đối thủ rất mạnh nên Thạch Kim Tuấn phải rất thận trọng. 

*Xin cám ơn Quốc Toàn và chúc bạn thành công với công việc hiện tại

Tin cùng chuyên mục