Lực sĩ Phạm Văn Mách giành vàng SEA Games ở tuổi 45

Đã bước sang tuổi tứ tuần và đối diện với muôn vàn khó khăn trong khâu chuẩn bị, nhưng bằng lòng quyết tâm và nghị lực phi thường, lực sĩ Phạm Văn Mách đã thêm một lần đứng trên bục vinh quang ở kỳ SEA Games tổ chức tại Việt Nam.

Phạm Văn Mách có lần thứ 4 giành HC vàng SEA Games. ẢNH: KIM LOAN
Phạm Văn Mách có lần thứ 4 giành HC vàng SEA Games. ẢNH: KIM LOAN

Chiều 13-5 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội, môn thể hình chính thức “chào hàng” SEA Games 31 với 3 nội dung thi đấu trao huy chương hạng cân 55kg, 60kg và 65kg dành cho nam. Toàn bộ nội dung đều có vận động viên (VĐV) Việt Nam tham gia tranh tài.

Trọng tâm chú ý được đổ dồn về lực sĩ Phạm Văn Mách ở hạng cân sở trường 55kg. Từ sau thất bại ở SEA Games 2013 và gần như vắng mặt tại các giải đấu chuyên nghiệp để xuất hiện nhiều vào mảng showbiz, nam lực sĩ quê An Giang đã trở lại trong lần thứ 2 tham dự kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà.

Ở tuổi 45 và khâu chuẩn bị gặp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi ít được đến phòng tập, đi kèm hạn chế trong việc mua nhu yếu phẩm để phát triển cơ bắp, nhưng Phạm Văn Mách vẫn giữ cân đối hình thể. Sở hữu kinh nghiệm để “ăn điểm” vào những thời khắc quyết định, nam lực sĩ đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ Azri Bin Asmat Safri (Malaysia) và Kyaw Min Than (Myanmar) để đăng quang hạng cân 55 kg.

Đây là tấm HC vàng SEA Games thứ 4 của lực sĩ quê An Giang sau các năm 2003, 2005 và 2007. Phạm Văn Mách cũng đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi trở thành vận động viên đầu tiên giành vàng ở 2 kỳ SEA Games do Việt Nam đăng cai.

Lực sĩ Phạm Văn Mách giành vàng SEA Games ở tuổi 45 ảnh 1 Lực sĩ Đặng Thanh Tùng mang tấm HC vàng thứ 2 về cho thể hình Việt Nam. ẢNH: KIM LOAN
Bên cạnh niềm vui của Phạm Văn Mách, thể hình Việt Nam còn giành thêm tấm HC vàng khác của Đặng Thanh Tùng. Ở hạng cân 65kg, nam lực sĩ Việt Nam đã vượt qua 2 ứng viên nặng ký Pongsiri Prommachan (Thái Lan) và Malvern Abdullah (Malaysia) để có trải nghiệm lần đầu giành vàng ở SEA Games 31.

Bên cạnh 2 HC vàng của Phạm Văn Mách và Đặng Thanh Tùng, trong ngày thi đấu 13-5, lực sĩ Phạm Văn Phước còn mang về cho thể hình Việt Nam tấm HC bạc ở hạng cân 60kg. Tấm HC vàng ở nội dung này thuộc về lực sĩ người Thái Lan là Jiraphan Pongkam, trong khi người đồng hương Kasem Rattanaporn nhận HC đồng.

Ngày mai (14-5), môn thể hình sẽ tổ chức thi đấu vòng loại, bán kết và chung kết các hạng cân 70kg, 75kg, 80kg và 85 kg dành cho nam. Thể hình Việt Nam hạ mục tiêu giành 4 tấm HC vàng ở SEA Games, và đội tuyển đã hoàn thành được một nửa chỉ tiêu đề ra.

Tin cùng chuyên mục