“Lực sĩ cử tạ” Zverev và “bệnh nhân” Raonic

Trong những ngày này, người ta đang chứng kiến 2 thái cực tồn tại hoàn toàn khác nhau của 2 tay vợt trẻ đang được xem là "tương lai của làng quần vợt nam thế giới", một người là tay vợt ưu tú nhất của "nhón thế hệ kế tiếp" - Aleander Sascha Zverev, người kia từng được kỳ vọng là sẽ sớm thắng Grand Slam sau năm 2014 - Milos Raonic của quần vợt Canada...
"Lực sĩ cử tạ" Zverev
Cùng với Roger Federer, tay vợt trẻ người Đức gốc Nga có cái tên thân mật là Sascha đang sở hữu đến 5 danh hiệu ATP World Tour trong mùa này. Sự thăng hoa của Zverev, ngoài những tiến bộ về mặt chuyên môn và sự trưởng thành về mặt tinh thần còn mang những lý do khác - thể lực, sức mạnh và cả tầm vóc cơ thể của anh đã được cải thiện một cách rấn ấn tượng. Zverev từng được xem là một tay vợt "mảnh mai" trên sân đấu, nhưng giờ đây, hãy nhìn vào cơ bắp trên người anh.
“Lực sĩ cử tạ” Zverev và “bệnh nhân” Raonic ảnh 1 Giờ đây, trên sân đấu là một Zverev đầy cơ bắp
Zverev đã tiết lộ về sự tiến bộ và cải thiện này: "Trong suốt 3 năm vừa qua, tôi luôn kết thúc mùa giải của mình bằng những nỗ lực trong phòng tập thể lực và nâng tạ. Thậm chí, suốt 1 tháng trời sau mỗi mùa giải, tôi đều tập luyện tích cực như vậy mà không động đến những cây vợt của mình. Trong khi đó, cứ mỗi ngày bình thường, tôi lại tập thể lực và tập tạ 2 lần. Từ đó, tôi đã cải thiện thể lực và sức mạnh cơ thể rất nhiều. Tôi đã tăng khoảng 10kg cơ bắp trong suốt 3 năm vừa qua. Điều đó đã giúp năng lực thi đấu trên sân của tôi tiến bộ hơn. Nó mang lại cho tôi thêm cơ hội thi đấu và chống lại những tay vợt hàng đầu thế giới ở những giải đấu lớn nhất. Đó cũng là mục tiêu chủ yếu của tôi suốt 3 năm vừa qua".
"Bệnh nhân" Raonic
“Lực sĩ cử tạ” Zverev và “bệnh nhân” Raonic ảnh 2 Bệnh nhân Raonic
Lý do rút lui mà tay vợt người Canada gốc Montenegro đưa ra, là do anh vẫn đang bị chấn thương cổ tay hành hạ. Raonic mệt mỏi cho biết: "Như các bạn đã biết, tôi đang phải chật vật chiến đấu với một cái cổ tay trái đau kinh niên. Nó đã làm phiền tôi suốt nhiều tuần lễ vừa qua đến tận bây giờ, gần đây, nó đã buộc tôi phải bỏ cả Cincinnati trên đất Mỹ. Tôi đã cố hết mọi thứ trong khả năng để hồi phục kịp lúc nhằm tham dự US Open, một giải đấu rất đặc biệt đối với tôi. Tuy nhiên, chấn thương này là không nhẹ và sau khi tham vấn với bác sĩ, tôi thấy không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc rút lui khỏi US Open năm nay. Hôm nay, tôi vừa trải qua một ca tiểu phẫu để lấy mảnh xương gây khó chịu ra, nó chính là thứ gây phiền phức cho cái cổ tay trái của tôi. Tôi rất tôn trọng US Open, vì vậy, tôi phải nhường lại suất thi đấu của mình cho một người khác vì cho dù có xuất hiện, tôi cũng không thể chơi tốt như kỳ vọng. Vắng mặt ở giải đấu này là một cảm giác rất khó chịu vì thi đấu ở New York trước đám đông khán giả luôn là thứ gì đó rất tuyệt vời. Tôi chẳng còn lựa chọn nào khác".
"Bệnh nhân" Raonic, chừng nào anh sẽ trở lại đây?

Tin cùng chuyên mục