Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Bóng đá, điền kinh, bơi lội, cử tạ… đã và sẽ tiếp tục trở thành chỗ dựa cho cả nền thể thao Việt Nam trong năm 2019. Điều quan trọng là đích ngắm giờ đây không còn quẩn quanh ở sân chơi SEA Games, vì những tấm vé tham dự Olympic 2020 hoặc khẳng định vị thế ở đấu trường thế giới mới là đích ngắm thực sự của những HLV, VĐV tài năng…

1. HLV Park Hang-seo: Khởi đầu năm 2019 đầy may mắn

Sau một loạt giải đấu quốc tế liên tục, bản thân tôi cũng cảm thấy mệt mỏi tương tự các cầu thủ của mình. Thế nhưng, điều đáng mừng là bóng đá Việt Nam đã khởi động năm 2019 với nhiều may mắn. Đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2019 với 2 thất bại trước Iraq và Iran, nhưng nhờ chiến thắng 2-0 ở lượt cuối gặp Yemen và hơn về chỉ số fair-play nên chúng tôi đã vượt qua vòng bảng. 

Mặc dù đã có một hành trình khá ổn, nhưng có một thực tế là các cầu thủ của tôi đã rất mệt mỏi sau Asian Cup cả về thể lực lẫn tinh thần, dù thầy trò tôi không chịu bất cứ áp lực về thành tích nào so với AFF Cup 2018.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức ảnh 1
Bước sang năm mới 2019, tôi cho rằng bản thân sẽ chọn và tập trung cho một mục tiêu, hoặc là chăm sóc tốt hơn cho đội tuyển quốc gia, hoặc dành thời gian cho đội tuyển U.23. Tôi đang cùng VFF thảo luận về vấn đề này. Trước mắt đã rất gần là các vòng loại giải U.23 châu Á 2020, vòng loại World Cup 2022 và cả Olympic 2020…

Bên cạnh đó, tôi cũng đã chia sẻ với nhà quản lý bóng đá Việt Nam về sự cần thiết trong chiến lược đầu tư nhiều hơn nữa cho cầu thủ trẻ và nên nghiêm túc suy nghĩ rằng, đấu trường World Cup vẫn vượt quá tầm với của bóng đá Việt Nam. Để đạt đến mục tiêu đó, chúng ta phải chuẩn bị trong ít nhất 10 năm nữa và kèm theo là một kế hoạch dài hạn. Đôi khi, sự kỳ vọng của người hâm mộ trước thềm những giải đấu lớn cũng làm tôi và các cầu thủ trở nên lo lắng.

2. Tiền vệ Trần Minh Vương: Động lực để chúng tôi phấn đấu hơn nữa 

Tôi hy vọng đây là bước đệm để giải vô địch quốc gia 2019 thu hút được thêm nhiều người hâm mộ đến sân cổ vũ cho các đội bóng. Sau thành công của đội tuyển Việt Nam với chức vô địch AFF Cup 2018 cũng như những dấu ấn thể hiện ở Asiad 18 hay Asian Cup 2019, tôi hy vọng năm nay đội tuyển U.23 cùng U.22 Việt Nam sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa. Rất mong thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đạt thành tích cao tại SEA Games 30. 

Lửa thử vàng, gian nan thử sức ảnh 2
3. Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng: Mong CĐV đến sân cổ vũ V-League

Tôi tự hào vì mình đã là một phần trong thành công của đội tuyển năm qua. Tôi cũng như nhiều người hâm mộ Việt Nam mong và hy vọng năm nay thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đạt được thêm nhiều thành công tại vòng loại U.23 châu Á và cả SEA Games 30. Tất nhiên là ai cũng muốn U.22 Việt Nam sẽ giành được tấm huy chương vàng môn bóng đá nam đại hội khu vực lần này.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức ảnh 3
4. Tiền vệ Nguyễn Đức Huy: Cảm ơn người hâm mộ cả nước
Rất mong CĐV sẽ tiếp tục tiếp lửa cho đội tuyển trong năm mới 2019. Tôi xin gửi lời chúc năm mới sức khỏe, an khang thịnh vượng đến tất cả người hâm mộ bóng đá nước nhà. Với bản thân tôi, năm 2018 thực sự quá thành công với những gì bản thân đã đạt được. Tôi mong và hy vọng, năm 2019 sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa. Đặc biệt là sân chơi SEA Games 30, nơi người hâm mộ Việt Nam vẫn mong chờ tấm huy chương vàng bóng đá.

5. VĐV Bùi Thị Thu Thảo: Tự tin nghĩ xa hơn

Năm 2018 đã khép lại với thể thao Việt Nam bằng nhiều hình ảnh ấn tượng. Cá nhân tôi cũng đã ý thức được rằng, mình chỉ đóng góp một góc nhỏ trong bức tranh tổng thể ấy. Chiếc huy chương vàng nhảy xa tại Asiad 2018, danh hiệu “VĐV tiêu biểu năm 2018” là những phần thưởng vô giá đối với tôi, nhưng điều quan trọng hơn là niềm tin rất lớn mà các HLV, lãnh đạo ngành TDTT, giới truyền thông và cả người hâm mộ dành cho, đã trở thành động lực giúp tôi chạm đến những cột mốc mang ý nghĩa lịch sử cho điền kinh Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Tất nhiên, tôi thừa hiểu, phía trước còn cả một chặng đường dài cần lòng quyết tâm và sự nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn duy trì thành công. Tôi có niềm tin hướng đến những giải đấu thế giới trong năm 2019 và đặc biệt là chinh phục tấm vé chính thức tham dự môn điền kinh ở Olympic Tokyo 2020. Muốn cụ thể hóa điều đó, tôi phải vượt qua thông số thành tích 6,68m.

6. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng: Tôi luôn nỗ lực đến cùng

Khi tham dự bất cứ giải đấu nào, tôi thường tập trung tối đa cho chuyên môn, không bị phân tâm bởi các đối thủ. Tôi nghĩ, mình phải thể hiện khả năng của bản thân tốt hơn khi tập luyện thì mới mong giành được kết quả, chứ thật ra chẳng có bí quyết ghê gớm nào. Tôi cứ tập luyện thật chăm chỉ, nỗ lực từng ngày, học hỏi, tích lũy thật nhiều kinh nghiệm từ các VĐV giỏi đi trước ở trong nước cũng như thế giới, thì một ngày nào đó, thành công sẽ tìm đến.

Khi thi đấu tại Asiad 2018 và cả Olympic trẻ 2018, tôi đã xác định cho mình mục tiêu phải chen chân vào tốp tranh chấp huy chương sau khi vượt qua vòng loại với thông số khá ổn. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn để giành được suất chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020 ở những giải đấu mà mình tham dự trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục