LS V-League 2021: Vẫn còn nhiều ‘ghế’ nóng

Chỉ 1 ngày sau khi đội hạng Nhất CAND quyết định thay HLV Phạm Công Lộc bằng ông Vũ Quang Bảo ngày 30-3, CLB Sài Gòn trở thành đội chuyên nghiệp đầu tiên thay HLV trưởng. Sau ông Shimoda, liệu sẽ đến lượt nhà cầm quân nào bị sa thải trong giai đoạn hiện nay?

HLV Polking cảm nhận áp lực khi đội nhà đã có trong tay 4 thất bại. Ảnh: HCMFC
HLV Polking cảm nhận áp lực khi đội nhà đã có trong tay 4 thất bại. Ảnh: HCMFC

Thua liên tiếp 3 trận, việc “trảm” tướng là điều tất nhiên ở bóng đá chuyên nghiệp. Được biết ở một số hợp đồng giữa các CLB chuyên nghiệp với HLV, thường có điều khoản thua liên tiếp 3 trận thì bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Dĩ nhiên là cũng còn 1 vài trường hợp ngoại lệ khi xét các thất bại trên, nguyên nhân nằm ở đâu? Nhưng đa phần, HLV thường chịu trách nhiệm đầu tiên.

Sau vòng 6, còn có 2 ông thầy ngoại khác cũng đang ngồi trên chiếc ghế ngày càng lung lay mạnh. Đó là HLV lão làng Petrovic ở đội cuối bảng Thanh Hóa và Polking ở CLB TPHCM. Đây cũng là hai đội có kết quả thất vọng từ sau kỳ nghỉ Tết đến nay, nhất là CLB TPHCM càng đá càng rối rắm trong lối chơi cũng như lực lượng.

LS V-League 2021: Vẫn còn nhiều ‘ghế’ nóng ảnh 1 CLB TPHCM trong trận thua 0-3 trên sân Pleiku ở vòng 6
Thất bại cách biệt 0-3 đã đẩy CLB TPHCM tụt xuống vị trí thứ 12, chỉ còn hơn đội cuối bảng 2 điểm, đồng nghĩa việc tụt xuống cuối bảng bất kỳ lúc nào. Đây là đội bóng được đầu tư rất lớn ở đầu mùa bóng và tham vọng hẳn nhiên không chỉ dừng lại ở tốp có huy chương mà còn xa hơn nữa. Nhưng việc đã có đến 4 trận thua trong 6 lần ra sân đã cho thấy những hạn chế ở đội bóng này.

Vốn thiếu sự kiên nhẫn ở khu kỹ thuật kể từ khi thăng hạng. Liệu lần này CLB TPHCM sẽ có những động thái củng cố như thế nào? Vòng đấu tới họ sẽ trở về sân nhà và gặp Topenland Bình Định, một trận đấu mang nhiều tính chất quan trọng không chỉ chiếc ghế của HLV Polking mà cho cả mục tiêu chung của CLB TPHCM.

Tin cùng chuyên mục