LS V-League 2021 trở lại: Đường ngắn... mới biết ngựa hay

Nghe thì khơi khập khiễng nhưng đặt dưới bối cảnh đầy đặc biệt của LS V-League hiện nay, với lịch thi đấu “dồn toa” 7-8 trận chỉ trong vòng 35 ngày thì yêu cầu các đội phải đẩy hết sức lực cao nhất có thể.

Nam Định sẽ lấy lại tinh thần sau giai đoạn nghỉ vừa qua?
Nam Định sẽ lấy lại tinh thần sau giai đoạn nghỉ vừa qua?

VPF (Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam) đã phát đi thông báo về việc tái khởi động LS V-League 2021 vào ngày 13-3, cụ thể bằng 5 trận đấu bù thuộc vòng 3 vốn tổ chức lỡ dở bởi dịch Covid-19 trước kỳ nghỉ Tết. Song song với việc ấn định thời gian quay trở lại của Giải đấu, VPF còn điều chỉnh lại lịch thi đấu đến vòng 10 và phần còn lại của LS V-League 2021 sẽ được thông báo sau khi các đại diện của bóng đá Việt Nam khép lại nhiệm vụ quốc tế.  

Nhưng trước mắt, chỉ với khung thời gian 35 ngày, 14 đội V-League phải ra sân thi đấu từ 7-8 trận. Tức trung bình 3-4 ngày/trận và trong quỹ thời gian nghỉ giữa các vòng, các đội vừa phải hồi phục thể lực, rèn luyện kỹ chiến thuật, di chuyển đến sân khách và làm quen mặt sân đối thủ. Đó còn chưa kể những chuyện phát sinh có thể xảy ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tung hoành. Một mật độ thi đấu dày kinh khủng và hiếm có trong lịch sử 20 năm của V-League.  

 Nhưng VPF “cực chẳng đã” phải chọn quyết định khó để đi. Các thành viên tổ chức chẳng có còn tình huống nào khác nhằm hoàn thành kế hoạch đưa LS V-League 2021 khép lại trước tháng 10 và đồng thời, cân đối lịch tập luyện, thi đấu và cách ly của các đội tuyển Quốc gia, ba đội Viettel, Hà Nội và Sài Gòn tại đấu trường quốc tế.  

LS V-League 2021 trở lại: Đường ngắn... mới biết ngựa hay ảnh 1 SLNA và Topenland Bình Định bất phân thắng bại ở ngày ra quân

 Lịch thi đấu “dồn toa” trở thành đối thủ lớn nhất của 14 đội chuyên nghiệp Việt Nam. Các đội buộc phải sớm thích nghi nếu không sẽ hụt hơi khi cuộc đua chỉ vừa bắt đầu. Điều này đòi hỏi các CLB phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, căng cơ, đưa ra những toan tính mang nặng tính thực dụng nhằm bảo đảm thể lực và cân đối đội hình để có thể xoay tua liên tục mà hiệu năng vẫn được bảo toàn. Một bài toán khó trong thời đại Covid-19 vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với các thành viên tham dự.

 V-League của hiện tại đã chuyển đổi thể thức mới với sự khắc nghiệt ngày càng lớn hơn. Chuyện “đường dài mới biết ngựa hay” sẽ đúng khi các đội hoàn thành chỉ tiêu tại giai đoạn một và bắt đầu cho cuộc nước rút của phần còn lại tại Giải đấu. Nhưng trước mắt các đội, 35 ngày sắp tới là một cuộc đua đường ngắn nhưng chướng ngại vật thì tăng gấp bội. Với quỹ thời gian ngắn, các đội phải mở hết mã lực để thực hiện cú phi nước đại ngay từ sớm nếu muốn hoàn thành chỉ tiêu ở giai đoạn đầu.

Tin cùng chuyên mục