LS V-League 2021: Thong thả như... HLV Lê Huỳnh Đức

Trong khi các đối thủ đang trong quá trình tìm kiếm những gương mặt cuối cùng để kịp hoàn chỉnh đội hình trước thềm mùa giải 2021 thì CLB Đà Nẵng đã sớm ổn định bộ khung và bước đầu thu về tín hiệu tích cực.   

Đà Nẵng đang dẫn đầu giải tập huấn ở Bình Dương
Đà Nẵng đang dẫn đầu giải tập huấn ở Bình Dương

Đà Nẵng là số ít đội V-League “đi chợ” chuyển nhượng từ rất sớm. Ngay sau tấm màn nhung của mùa giải 2020 được hạ xuống, đội bóng sông Hàn đã “chốt đơn” những tân binh đầu tiên như Huy Hùng (CLB Quảng Nam), Ngọc Thịnh (TPHCM), A Hoàng (HA.GL)... Song song quá trình mua về, đội chủ sân Hòa Xuân cũng sớm thanh lý các cầu thủ không đạt yêu cầu chuyên môn để sàn lọc lại đội hình, trong đó có 3 ngoại binh.  

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm cản trở quá trình lưu thông giữa các quốc gia, điều này đặt ra thách thức lớn về việc chiêu mộ ngoại binh. Nhận thức rõ điều này, HLV Lê Huỳnh Đức đã sớm đi trước các đối thủ để ký hợp đồng với tiền đạo Rafaelson (CLB Nam Định), tiền vệ Gustavo (B.Bình Dương) và trung vệ Almeida (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

LS V-League 2021: Thong thả như... HLV Lê Huỳnh Đức ảnh 1 Đội bóng sông Hàn sớm ổn định lực lượng
Đây là những ngoại binh chất lượng, vốn khẳng định được thương hiệu tại V-League 2020. Điều này giúp HLV Lê Huỳnh Đức yên tâm về câu chuyện ngoại binh, trong khi các đối thủ của ông thì đang rối bới về khoản này. Khi V-League chỉ còn hai tuần nữa lăn bóng, một số đội vẫn loay hoay đi tìm ngoại binh, hoặc đã chốt xong “đơn hàng” nhưng lại vướng thủ tục trong việc nhập cảnh vào Việt Nam... hệ lụy kéo theo là một số đội như HA.GL, Than Quảng Ninh, TPHCM,... sẽ phải đá “chấp Tây” ở những vòng đầu tiên của V-League 2021.  

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến câu chuyện chuẩn bị khá sớm của HLV Lê Huỳnh Đức và cộng sự. Quỹ thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2021 không nhiều, ảnh hưởng dịch Covid-19... nhưng trên hết là sau thất bại tại V-League 2020 khi lọt xuống tốp 8 đội đua trụ hạng, đội bóng sông Hàn thể hiện sự quyết tâm cao để có thể lấy lại hình ảnh, danh dự của mình.

Việc có sự chuẩn bị căn cơ giúp các tân binh hòa nhập nhanh với đội bóng mới. Tại giải tập huấn tổ chức trên sân Bình Dương, Đà Nẵng là đội duy nhất toàn thắng ở 3 lượt trận (Nam Định, Khánh Hòa và HA.GL), riêng tiền đạo Rafaelson đã có 3 bàn thắng cho đội chủ quản. Chỉ cần 1 điểm ở lượt trận cuối gặp chủ nhà, CLB Đà Nẵng sẽ vô địch.  

LS V-League 2021: Thong thả như... HLV Lê Huỳnh Đức ảnh 2 HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò hướng đến mục tiêu cao ở mùa bóng 2021
Đương nhiên, mục đích của giải tập huấn nhằm giúp các đội bóng rắp ráp, thử nghiệm đội hình trước thềm mùa giải mới. Thế nhưng, kết quả từ giải đấu này cũng là thước đo để HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá kết quả cho quá trình chuẩn bị của mình. Rõ ràng, việc sử dụng đội hình được xoay tua liên tục, xen lẫn nhiều cầu thủ trẻ và kinh nghiệm thường xuyên nhưng độ hiệu quả vẫn được duy trì là tín hiệu lạc quan của đội bóng sông Hàn trước thềm mùa giải mới.  

Thay vì phải phân đôi công việc để lo thử nghiệm, kiếm tìm thêm nhân sự như các đồng nghiệp khác thì giờ đây, khi bộ khung CLB Đà Nẵng vốn được định hình và đã cho thấy sự ổn định, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ dành trọn thời gian để chuyên tâm mài dũa, nâng cao các mảng miếng chiến thuật cho học trò trước thềm mùa giải mới. 

Tin cùng chuyên mục