LS V-League 2021 không thể trở lại vào cuối tháng 7

Do tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại TPHCM và một số địa phương khác, ngày 8-7, công ty VPF đã có thông báo gởi đến các CLB với nội dung tạm dừng kế hoạch mùa giải dự kiến nối lại vào ngày 31-7.

LS V-League 2021 được thông báo hoãn, chưa thể đá tiếp vào cuối tháng 7
LS V-League 2021 được thông báo hoãn, chưa thể đá tiếp vào cuối tháng 7

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến giữa VPF với đại diện các CLB tham dự LS V-League và giải hạng Nhất 2021 vào đầu tháng 7, tất cả cùng đi đến thống nhất là mùa giải dự kiến được nối lại vào ngày 31-7 trong điều kiện dịch Covid-19 được khống chế và sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, diễn biếc phức tạp của dịch Covid-19 trong những ngày qua đã cho thấy mùa giải khó có thể trở lại vào cuối tháng, cho dù là thi đấu tập trung. Như ở TPHCM, hai đại diện của Thành phố sẽ tạm dừng tập luyện bởi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày. Sau 15 ngày thực hiện giãn cách, chắc chắn là hai CLB TPHCM và Sài Gòn sẽ không đủ thời gian để tập phục hồi cho theo kịp mốc dự kiến giải trở lại là ngày 31-7.

LS V-League 2021 không thể trở lại vào cuối tháng 7 ảnh 1 Nhiều đội đang gặp khó khăn trong tập luyện
Diễn biến dịch Covid-19 tại Bình Dương cũng đang phức tạp không kém nên đội bóng đất Thủ sẽ khó mà toàn tâm tập luyện trong những ngày này. Ngay ở Hà Nội, dịch Covid-19 đang tái xuất hiện nên CLB Hà Nội cũng sẽ có nhiều ảnh hưởng… Tương tự là ở Đà Nẳng, Huế, Khánh Hòa, Long An...

Việc mùa giải khó trở lại vào cuối tháng 7 sẽ đồng nghĩa với khả năng được kết thúc vào đầu năm sau, bởi theo kế hoạch thi đấu thì tháng 8 đội tuyển quốc gia được tập trung để tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 kéo dài đến tháng 11. Sau đó là vòng loại giải U23 châu Á, rồi AFF Cup nên sẽ không có rộng thời gian cho giải bóng đá trong nước.

Tin cùng chuyên mục