LS V-League 2021: Becamex Bình Dương đưa Hà Nội xuống vị trí 'đội sổ'

Đội bóng đất Thủ đã có màn ngược dòng ngoạn mục để đánh bại chủ nhà Hà Nội 2-1 ở trận cầu thuộc vòng 2 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 23-1. 

Mansaray đánh bại Tấn Trường ở bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: MINH HOÀNG
Mansaray đánh bại Tấn Trường ở bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau thất bại muối mặt 0-3 trước Nam Định ở vòng mở màn, Hà Nội rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương. Học trò của HLV Chu Đình Nghiêm nhập cuộc đầy chủ động và tạo ra liên tiếp các đòn phản công về phía khung thành của đối thủ. 

Một trong những cơ hội đã được Hà Nội tận dung để mở điểm ở phút 26. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu ngược đưa bóng đến ngay vị trí của Geovane và ngoại binh này trong tư thế trống trải rất dễ dàng để bóng cận thành. 

Thế nhưng sau bàn thắng, Hà Nội bất ngờ chơi trùng xuống và thế trận dễ dàng trong tầm kiểm soát của B.Bình Dương. Cuối hiệp đấu thứ nhất, lần lượt Nguyễn Tiến Linh và  Tô Văn Vũ lại đưa bóng trúng xà ngang khung thành của đội bóng Thủ đô. Dẫu vậy, nỗ lực tấn công của đội khách đã được đền đáp với bàn gỡ hoà ở phút 51. Tiền đạo Victor Mansaray khép lại tình huống phối hợp với đồng đội bằng tình huống bứt tốc và thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ môn Bùi Tấn Trường bên phía đối thủ. 

LS V-League 2021: Becamex Bình Dương đưa Hà Nội xuống vị trí 'đội sổ' ảnh 1 Tiến Linh và Văn Vũ vui mừng ở bàn thắng thứ 2
Hưng phấn lên cao, B.BD mất thêm 20 phút để có bàn thắng thứ hai. Tiến Linh và Văn Vũ phối hợp từ gần giữa sân và vào đến vùng cấm địa của Hà Nội. Ở tình huống chạm bóng cuối cùng, Tiến Linh vung chân rất nhanh vào góc xa để nâng tỉ số lên 2-1 cho B.BD

Bất ngờ đón bàn thua thứ hai, Hà Nội đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn gỡ. Thế nhưng, trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của B.BD, đội chủ nhà không có thêm một lần để xuyên thủng mành lưới đối phương. Kết quả 2-1 được B.BD giữ nguyên đến hết trận. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng để tạm chia sẻ hai vị trí dẫn đầu với Hải Phòng (cùng có 6 điểm). 

Trong khi Hà Nội đã đón nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải đứng ở vị trí cuối cùng. 

Tin cùng chuyên mục