LS V-League 2020 và những điểm nhấn sau 2 vòng đấu

Sau 2 vòng đấu, LS V-League 2020 bất ngờ tạm dừng vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Với 14 trận đấu đã qua ở 2 vòng cũng đủ để giải “cơn khát” bóng đá nơi người hâm mộ cùng những dấu ấn đậm nét. Cùng điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý từ 2 vòng vừa qua…

Các khán đài ở 2 vòng đầu tiên "nói không" với khán giả. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các khán đài ở 2 vòng đầu tiên "nói không" với khán giả. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

1.Các khán đài không có khán giả, kiểm soát Y tế

Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, bóng đá Việt Nam nhập cuộc mà các sân không mở cửa khán đài chào đón khán giả. Nguyên nhân do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, VFF, VPF đã thống nhất với các CLB là không mở cửa đón khán giả ở những vòng đầu tiên. Bên cạnh đó là công tác kiểm tra Y tế được tăng cường.

Hy vọng sau khoảng nghỉ dến hết tháng 3 này, LS V-League không chỉ tiếp tục mà các khán đài còn chào đón khán giả để tiếp “lửa” cho không khí bóng đá.

2.Thành công của bóng đá TPHCM

Thật bất ngờ sau 2 vòng đầu tiên chỉ còn lại CLB TPHCM là đội giữ vững thành tích toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng đầy ấn tượng. Nhiều người nói vui, hai trận đầu tiên của đội vừa hay (thắng Quảng Nam) và cũng vừa… may (thắng Thanh Hóa ở phút bù giờ). Nhưng với 6 điểm hiện tại cũng là điều xứng đáng với những đầu tư của đội ở trước mùa bóng.

Bên cạnh đó, trong 5 đội có cùng 4 điểm và bám theo sau ngôi đầu bảng, bất ngờ có tên CLB Sài Gòn. Đội đã gây tiếng vang ở vòng 2 qua lối đá phòng ngự phản công đầy sắc bén để thắng Đà Nẵng 4-1.

LS V-League 2020 và những điểm nhấn sau 2 vòng đấu ảnh 1 CLB TPHCM tạo dấu ấn ở 2 vòng đầu tiên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
3.Kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất

14 giây, đó là khoảng thời gian mà tiền đạo Prdeo Paulo cần để đưa bóng vào lưới đội Đà Nẵng ghi bàn mở tỷ số cho CLB Sài Gòn trong trận thắng 4-1 trước đội bóng sông Hàn. Đây cũng là kỷ lục của V-League từ trước đến nay.

Trận này, Pedro ghi được cú đúp và tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn lợi hại của mình trên hàng công CLB Sài Gòn.

4.Đà Nẵng và Thanh Hóa sa sút

Có 3 đội trắng tay sau 2 vòng đấu, nếu như Hà Tĩnh là tân binh thì thành tích như trên không nằm ngoài dự đoán thì Đà Nẵng và Thanh Hóa thật là bất ngờ khi đây là những đội có bề dày lịch sử và được đầu tư khá kỹ cho mùa này. Hai trận thua của họ đều có 1 trận trên sân nhà, trong đó Đà Nẵng có trận thua đậm 1-4 trước CLB Sài Gòn.

LS V-League 2020 và những điểm nhấn sau 2 vòng đấu ảnh 2 Đà Nẵng bất ngờ đứng cuối bảng sau 2 vòng đầu tiên. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
5.Nhiều tuyển thủ chưa xung trận

Hai trận đầu tiên một số đội chưa có được đội hình mạnh nhất. Nếu như CLB Hà Nội vắng cặp trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh bởi chấn thương thì HA.GL cũng không có Xuân Trường bởi lý do tương tự. Còn tại Đà Nẵng, Đức Chinh có vấn đề về gan nên cũng chưa ra sân ở 2 trận đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục