LS V-League 2020: Cuộc đua giữa những gã ‘thợ săn’

Sau khi Công ty VPF thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký cầu thủ cho mùa bóng mới, nhiều đội cũng âm thầm chỉnh lại hàng tấn công của mình. Có nơi vốn đã gấp rút “chạy” cho kịp giờ đóng sổ theo lịch cũ, nay bắt đầu thông thoáng hơn nhằm có được những bản hợp đồng chất lượng theo như mong đợi.

Tân binh Toure ở đội Becamex Bình Dương. Ảnh: BFC
Tân binh Toure ở đội Becamex Bình Dương. Ảnh: BFC

Được tập trung trang bị mạnh nhất ở các đội vẫn là hàng tấn công khi mà mục tiêu săn bàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đến nay đã có gần 30 cầu thủ ngoại mới sẽ xuất hiện ở LS V-League 2020. Con số khá đông khi sân chơi chuyên nghiệp ở Việt Nam trở nên hấp dẫn bởi mỗi đội được đăng ký 3 cầu thủ ngoại.

Các đội thoải mái hơn trong việc tìm cầu thủ ngoại để trước mắt là lấp vào những hạn chế của cầu thủ trong nước hiện nay, nhất là ở hàng tấn công. Và sự thông thoáng về ngoại binh cũng làm cho giới cò cầu thủ hoạt động ráo riết trong thời gian qua. Đông, nhưng liệu có chất? Câu hỏi có lẽ chỉ chờ đến khi mùa giải nhập cuộc mới rõ ràng, bởi có đội thở phào khi ngoại binh rở thành cứu tinh đội nhà ở mùa bóng trước. Nhưng cũng có đội lắc đầu ngao ngán bởi chất lượng khi thử 1 đằng, nhập cuộc lại không như mong muốn.

LS V-League 2020: Cuộc đua giữa những gã ‘thợ săn’ ảnh 1 Rời Đà Nẵng, Đỗ Merlo sẽ thi đấu cho tân binh Hà Tĩnh
Trở lại với LS V-League 2020, việc các đội tăng cường ngoại binh trên hàng công cũng là điều dễ hiểu khi mà thời gian qua V-League chưa giới thiệu thêm được nhiều tay săn bàn trong nước nào nổi bật. Ổn định nhất chính là CLB Hà Nội, từ dàn cầu thủ trong nước đang đồng đều cùng với những Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương cùng hai cựu binh Omar và Moses, các nhà ĐKVĐ rõ ràng là không quá bận tâm ở thị trường chuyển nhượng.

Để cạnh tranh cùng CLB Hà Nội, CLB TPHCM đã đầu tư mạnh hàng công khi đưa về Công Phượng để hợp cùng hai cựu binh xứ Nghệ là Phi Sơn, Hoàng Thiện làm bệ phóng trên hàng công. Ngoại binh ở đội bóng này vẫn chưa tạo sự an âm trong thời gian gần đây nên có thông tin là “bộ tham mưu” CLB TPHCM đang tính chuyện chiêu mộ cầu thủ Việt kiều ngoài 30 tuổi là Lee Nguyễn.

LS V-League 2020: Cuộc đua giữa những gã ‘thợ săn’ ảnh 2 Trong khi đó Hoàng Vũ Samson chia tay Quảng Nam để đến với Thanh Hóa
Tương tự CLB TPHCM, nhiều đội đã thay “máu” ngoại binh đã tham dự ở mùa bóng trước như tại Đà Nẵng, SLNA, Quảng Nam. Còn HA.GL, Sài Gòn FC, B.Bình Dương cũng có những điều chỉnh ở ngoại binh và hầu hết ưu tiên cho hàng tấn công. Ở B.Bình Dương, chân sút đáng chú ý là Youssouf Toure, anh là cựu binh của Khánh Hòa. Tay săn bàn kỳ cựu này sẽ hợp cùng Tiến Linh tạo nên “họng súng 2 nòng” cho B.Bình Dương ở mùa bóng 2020.

Còn HA.GL, bầu Đức rõ ràng vẫn an tâm ở chất lượng từ lứa học viện của mình, sau khi cân đối lực lượng ông bầu này thậm chí còn cho CAND mượn đến 9 cầu thủ để tham dự giải hạng Nhì. Ba ngoại binh của HA.GL mùa này trải đều trên 3 tuyến là trung vệ Memovic, tiền vệ Kester và tền đạo Walsh.

Tin cùng chuyên mục