LS V-League 2020: CLB TPHCM khó để hướng đến mục tiêu vô địch

Mùa bóng năm nay CLB TPHCM có 4 đích ngắm để hướng đến, đó là vô địch LS V-League, đạt thành tích tốt nhất ở Cúp Quốc gia, giành chiến thắng ở trận Siêu Cúp và tiến xa ở AFC Cup. Tính đến nay, thầy trò đội bóng này chỉ còn lại 1 đấu trường là LS V-League sau khi dừng bước ở bán kết Cúp Quốc gia, thua trong trận Siêu Cúp với 1 đối thủ là Hà Nội.

Hai ngoại binh đến từ Costa Rica đã gây thất vọng ở trận ra mắt. Ảnh: HCMC FC
Hai ngoại binh đến từ Costa Rica đã gây thất vọng ở trận ra mắt. Ảnh: HCMC FC

Sau trận thua CLB Hà Nội ở vòng 11, CLB TPHCM đã gặp nhiều biến động về nhân sự. Từ chuyện liên quan đến chiếc ghế HLV trưởng của ông Chung Hae-song, rồi sau đó là một số trợ lý, trưởng đoàn đã được chuyển công tác. Cũng trong giai đoạn này, lãnh đạo đội bóng đã nhanh chóng đưa về 2 ngoại binh người Costa Rica là Ortiz, Ariel. Mới đây là nhóm 3 cầu thủ từ Khánh Hòa là Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông và Đình Khương cũng đã gia nhập với đội.

Chi phí để mua sắm 5 cầu thủ này là không ít, riêng các cầu thủ Khánh Hòa lên đến từ 8 đến 10 tỷ đồng do phải mua lại hợp đồng ở Khánh Hòa và phí lót tay mới cho họ khi ký với CLB TPHCM.

LS V-League 2020: CLB TPHCM khó để hướng đến mục tiêu vô địch ảnh 1 Thủng lưới 10 bàn trong 3 trận gần đây, hàng thủ của CLB TPHCM cũng đang có vấn đề
Sắm nhiều, nhưng mới đây người hâm mộ đội này đã có phần thất vọng qua trận thua nặng 1-5 ở bán kết Cúp Quốc gia và vừa qua, sau khi đối chiếu với điều lệ giải, đội chỉ được đăng ký, thay đổi thêm 4 cầu thủ thay vì 5 như mong đợi. Chính việc không kiểm tra kỹ điều lệ đã làm cho họ lỡ việc trong tăng cường lực lượng cho giai đoạn 2, và Trùm Tĩnh sẽ tập “chay” ở giai đoạn còn lại của mùa này.

Bàn về chuyên môn, những thể hiện của CLB TPHCM qua 2 trận đấu ở Cúp Quốc gia vừa qua chưa tạo sự an tâm nào. Đó là trận thắng chật vật trước BR-VT trước khi thua vỡ trận trên sân Hàng Đẫy. Hiện tại, đội bóng này đang thua CLB Sài Gòn – đội đầu bảng đến 5 điểm, con số khá khó để bắt kịp trong cuộc tăng tốc hiện nay. Không những thế, nguy cơ bị loại khỏi tốp 8 cũng lơ lửng trên đầu thầy trò ông Chung khi họ chỉ hơn từ 2 đến 4 điểm so với nhóm đội theo sau.

LS V-League 2020: CLB TPHCM khó để hướng đến mục tiêu vô địch ảnh 2 Sẽ khó cho ông Chung và các cộng sự ở mục tiêu vô địch V-League năm nay
Nói tóm lại, khi mà đích ngắm vô địch còn nhiều trở lại, đội bóng này còn nỗi lo gần nhất là chưa an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Dù đầu tư nhiều, nhưng tính đồng bộ trong lối chơi, chiều sâu về lực lượng vẫn còn là dấu hỏi lớn ở đội bóng nhiều tham vọng này. Đầu tư quá lớn, nhưng chưa đạt được thành tích như kỳ vọng.

Nhìn chung, mọi thứ vẫn còn ngổn ngang ở CLB TPHCM. Họ càng nôn nóng, vội vả trước sự ổn định của đội bóng cùng Thành phố là CLB Sài Gòn thì mọi thứ lại càng thêm rối. Bài toán khó không chỉ cho ông Chung Hae-song mà cả chiến lược từ "Bộ tham mưu" đội bóng này. 

Tin cùng chuyên mục