LS Cup 2017: Cơ hội ghi điểm cuối cùng để dự giải châu Á

Giải futsal TPHCM mở rộng – LS Cup 2017 sẽ là cơ hội cuối cùng để cho các cầu thủ ghi điểm với HLV Miguel Rodrigo, trước khi chiến lược gia người Tây Ban Nha này chốt danh sách ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á 2018.

HLV Miguel đang hy vọng tìm thêm những nhân tố mới qua LS Cup 2017. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
HLV Miguel đang hy vọng tìm thêm những nhân tố mới qua LS Cup 2017. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Hối hả chọn quân

Vào ngày 1-1-2018, ĐT futsal Việt Nam chính thức tập trung trở lại tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM) nhằm chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á 2018 được diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 1 đến 11-2-2018.

Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Miguel Rodrigo nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa, Bahrain và Malaysia. Vào tứ kết là mục tiêu đầu tiên mà các nam tuyển thủ đặt ra tại giải đấu.

Chỉ còn 2 tuần nữa, ĐT futsal Việt Nam sẽ hội quân. Rõ ràng, đây là quãng thời gian vô cùng hối hả đối với HLV Miguel Rodrigo cùng các cộng sự trọng việc tìm người tài. Bên cạnh đó, cũng sẽ là cơ hội cuối cùng cho các cầu thủ ghi điểm với BHL để có một suất “ăn cơm” tuyển.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho ngày hội futsal lớn nhất châu lục, trong những ngày qua, HLV Miguel Rodrigo đã đích thân “ghé” nhà thi đấu Phú Thọ để xem và tuyển quân thông qua giải futsal TPHCM mở rộng – LS Cup 2017.

Nhiều khả năng Thái Sơn Nam sẽ tái ngộ cùng Hải Phương Nam trong trận chung kết. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
Trong ngày khai mạc, người ta thấy HLV Miguel Rodrigo ngồi một mình ở hàng ghế VIP từ sáng đến tối để xem đầy đủ 4 trận đấu. Thi thoảng, chiến lược gia sinh năm 1970  vẫy tay chào người quen, còn hầu như ông không bắt chuyện với ai và im lặng ngồi “thưởng thức” trận đấu với một biểu cảm khá lạnh lùng. Rõ ràng, ông Miguel đã bắt đầu cảm nhận được sức ép khi làm việc tại Việt Nam và thừa hiểu thời gian cho giải châu Á rất cận kề!
Gần nữa năm cầm sa bàn chiến thuật, trải qua biết bao giải đấu thăng trầm, trên hết đã hiểu và truyền đạt được tư tưởng chơi bóng cho các học trò, giờ đã đến lúc ông thầy người Tây Ban Nha tung ra những “tuyệt chiêu” của mình để trình làng với giới mộ điệu một hình ảnh tươi mới từ ĐT futsal Việt Nam.
Cơ hội ghi điểm cho cầu thủ trẻ
 Liên tục trải qua những giải đấu Quốc gia và Quốc tế trong năm 2017, nhiều trụ cột của Thái Sơn Nam như: Văn Vũ, Quốc Nam, Đức Hòa, Ngọc Sơn, Đình Thuận,… đã được HLV Nguyễn Bảo Quân cho “xả trại” và bổ sung vào đó là những cầu thủ trẻ, bên cạnh các đàn anh Trọng Luân, Thái Huy, Minh Trí tham dự giải futsal LS Cup 2017. Dù lần đầu khoác lên mình chiếc áo đội 1, thế nhưng những Văn Tiến, Trường Thịnh hay Công Thành đã thi đấu rất chững chạc và hòa nhập nhanh với đội bóng.
Được ví như ĐT futsal U20 Việt Nam “thu nhỏ”, các cầu thủ trẻ Cao Bằng ngày càng trưởng thành và không còn dễ bị bắt nạt như trước. Cũng ưu tiên “cây nhà lá vườn” còn có Sanna Khánh Hòa. Mang đến TPHCM với dàn “sao mai” đầy triển vọng, rõ ràng giới chuyên môn đều đoán được tôn chỉ mà HLV Đặng Đình Khang đưa ra là thử nghiệm đội hình, đặc biệt trong bối cảnh đại diện Khánh Hòa đang làm cuộc cách mạng nhân sự lớn.
Bên cạnh đó, những Tân Hiệp Hưng, Sài Gòn FC hay Thái Sơn Bắc đều mang đến giải futsal LS Cup 2017 với các cầu thủ trẻ. Rõ ràng, đây là cơ hội quý báu để cho những “chồi non” có cơ hội được ghi điểm trong mắt HLV Miguel Rodrigo để có thể chiếm 1 suất lên ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK giải futsal châu Á 2018.
Cũng trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK, ĐT futsal Việt Nam sẽ có 1 tuần tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 24 đến 30-1-2018. Ở đất nước mặt trời mọc, thầy trò HLV Miguel Rodrigo dự kiến có hai trận đấu giao hữu với CLB Uraysasu (26-1) và CLB Fushima Sumida (28-1), trước khi bay sang Đài Loan vào ngày 30-1 để dự VCK. 

Tin cùng chuyên mục