Lovren dự đoán, Man.United sẽ lại “tử thủ”

Bất chấp HLV Jose Mourinho đang kêu gọi người hâm mộ Old Trafford tạo nên bầu không khí quyết thắng khi chào đón Liverpool vào thứ bảy này, nhưng trung vệ Dejan Lovren thì không tin Man.United sẽ chơi một thế trận tấn công.

Dejan Lovren (phải) tin Liverpool có thể khuất phục bất kỳ hệ thống phòng ngự nào của Man.United. Ảnh: Getty Images
Dejan Lovren (phải) tin Liverpool có thể khuất phục bất kỳ hệ thống phòng ngự nào của Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.United đối đầu Liverpool, trận đấu từng được mệnh danh “derby Anh quốc”, đang được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn khi cả 2 tranh nhau trở thành đội bóng sẽ xếp sau Man.City ở mùa giải này. Tuy nhiên, hiện Man.United đang nắm giữ vị trí nhì bảng, hơn 2 điểm so với Liverpool. Và đây là lý do trung vệ Dejan Lovren tin rằng với một nhà cầm quân nhiều toan tính như Jose Mourinho, thì khả năng một thế trận phòng ngự tiêu cực như ở trận hòa 0-0 tại lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái sẽ tiếp tục tái diễn.

Khi được hỏi có tin Man.United sẽ tấn công nhờ vào lợi thế sân nhà, thay vì một thế trận mà họ chỉ có nổi 1 cú sút trúng đích như ở lượt đi, Lovren nhấn mạnh: “Tôi nghĩ Man.United sẽ không thay đổi cách tiếp cận. Họ chỉ cần một kết quả hòa để ngăn chúng tôi vượt lên. Đối với họ, có thể hòa là một kết quả tốt. Bạn biết đấy, Mourinho luôn có kế hoạch của riêng mình và chúng ta không thể biết ông ấy muốn gì. Tôi duy nhất tôi có thể chắc chắn là Liverpool không bao giờ hài lòng với 1 điểm. Chúng tôi sẽ đến đó để tấn công, ghi bàn và giành chiến thắng”.

Liverpool đã chiếm ưu thế hoàn toàn ở lượt đi, nhưng họ vẫn không thể tạo đủ áp lực khiến hệ thống phòng ngự của Man.United sụp đổ. Tuy nhiên, Lovren tin rằng sự vững chắc trong khâu phòng ngự kể từ khi bổ sung thêm trung vệ đắt giá nhất thế giới Virgil van Dijk đang giúp mặt trận tấn công tự tin và khởi sắc hơn rất nhiều.
Lovren dự đoán, Man.United sẽ lại “tử thủ” ảnh 1 Virgil van Dijk đang giúp Liverpool vững chắc hơn. Ảnh: Getty Images    
Kể từ sau ngày ra mắt thất vọng ở thất bại 0-1 tại Swansea hôm 22-1, bản hợp đồng kỷ lục 75 triệu bảng đã chơi tuyệt vời, tạo tác động lớn góp phần giúp Liverpool giữa sạch lưới ở 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
HLV Jurgen Klopp sau khi chứng kiến khả năng hòa nhập cùng năng lực tuyệt vời của ngôi sao người Hà Lan, đã phải thừa nhận ông rất tiếc vì không thể đưa anh về sân Anfield sớm hơn trong mùa hè qua. Van Dijk lúc này là sự lựa chọn số 1 của HLV Klopp trong những trận đấu quan trọng, anh chắc chắn sẽ ra sân đối đầu Man.United và phần việc còn lại là chờ xem ai trong Lovren hoặc Joel Matip sẽ là người được chọn đá cặp.

Nhưng Lovren, người từng bị dọa giết vì phong độ sa sút, khẳng định anh đã tự tin hơn khi chơi bên cạnh Van Dijk và hy vọng có thể được trao cơ hội vào thứ bảy này. Trong 3 lần Lovren sát cánh cùng đồng đội mới, họ có 2 lần giữa sạch lưới. Lovren đánh giá thêm: “HLV sẽ là người đưa ra quyết định. Tôi nghĩ chúng tôi đã phối hợp với nhau rất tốt, đang có sự thông hiểu nhau. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục chơi cạnh nhau trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục