Lotte Kopecky chiến thắng Tour of Flanders 2022 của nữ

Tay đua người Bỉ Lotte Kopecky (SD Worx) đã làm nức lòng khán giả nhà khi đánh bại Annemiek van Vleuten (Movistar) trong đợt nước rút để giành chiến thắng cuộc đua xe đạp Tour of Flanders 2022 của nữ.

Niềm vui chiến thắng của Lotte Kopecky
Niềm vui chiến thắng của Lotte Kopecky

Tour of Flanders 2022 của nữ có lộ trình chỉ 159,8km nhưng rất nặng với tổng cộng 11 ngọn đèo và 6 đoạn đường đá cuối tại Bỉ. Xuất phát không lâu, 4 tay đua Clara Honsinger (EF-TIBCO-SVB), Sofie van Rooijen (Parkhotel Valkenburg), Olivia Baril (Valcar-Travel & Service) và Maria Martins (Le Col-Wahoo) đã thoát đi gần 4 phút. Tuy nhiên, khi tiến vào khu vực đồi núi, nhóm đầu chỉ còn Honsinger và Baril nên dễ dàng bị bắt lại.

Sau đó, đoàn đua cũng liên tục bị xé ra rồi nhập lại bởi nổ lực tấn công lẫn rượt đuổi của các nữ cua-rơ. Đến khi còn 33km, Arlenis Sierra (Movistar) tấn công rất dài, kéo theo nhóm đông gồm Sofia Bertizzolo (UAE ADQ), Christine Majerus (SD Worx), Anna Henderson (Jumbo-Visma), Maria Giulia Confalonieri (Ceratizit- WNT), Brodie Chapman (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope), Van den Broek-Blaak (SD Worx)… và Katarzyna Niewiadoma (Canyon-SRAM) vượt lên.

Lotte Kopecky chiến thắng Tour of Flanders 2022 của nữ ảnh 1  Những đợt tấn công liên tục nổ ra trên cùng đường đá cuối, đèo dốc

Từ phía sau, Van Vleuten cũng ấn bàn đạp cùng Kopecky, Grace Brown (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope) và Marlen Reusser (SD Worx) nhảy theo. Sau khi bắt kịp nhóm đầu, Van Vleuten tiếp tục tấn công kéo theo Kopecky và Van den Broek-Blaak bứt đi.

Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của nhóm hai, ba tay đua này đã về đến đích thành công. Tại đích đến, Lotte Kopecky (SD Worx) đã làm nức lòng khán giả nhà khi tung nước rút đánh bại Annemiek van Vleuten (Movistar) để giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 11 phút 21 giây. Van den Broek-Blaak giành vị trí thứ ba.

  Lotte Kopecky mừng đến rơi nước mắt

Ở nhóm thứ hai về đích sau đó 40 giây, Arlenis Sierra Canadilla (Movistar) là người đã tung nước rút thành công để giành vị trí thứ 4.

“Nó khá là choáng ngợp với chiến thắng này. Tôi rất biết ơn các đồng đội của mình, chiến thắng này không chỉ dành cho tôi mà còn dành cho họ. Van den Broek-Blaak, nói riêng, thật tuyệt vời”, Lotte Kopecky chia sẻ.

Tay đua người Bỉ nói tiếp về màn so tài nước rút: "Tôi biết bình thường tôi nhanh hơn Annemiek nhưng cô ấy còn rất khoẻ sau một chặng đua khó. Bạn không thể quá tự tin. Nhưng khi cô ấy không thể giũ tôi trên cung đường đèo dốc thì tôi đã rất tự tin vào bản thân sẽ có cơ hội giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục