Los Cabos Open: Daniil Medvedev tìm lại vòng quay chiến thắng, giành danh hiệu đầu tiên trong mùa

Đánh bại Cameron Norrie trong trận “Đại chiến Nga - Anh” nho nhỏ ở chung kết giải Los Cabos Open (Abierto de Tenis Mifel) với điểm số 7-5, và 6-0, Daniil Medvedev đã tìm lại được vòng quay chiến thắng, thứ cảm giác “vi diệu” mà anh thường có được trong giai đoạn Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ và giữ cho đến nửa đầu mùa giải sân cứng năm sau…

Medvedev giành danh hiệu đầu tay trong mùa
Medvedev giành danh hiệu đầu tay trong mùa

Đây mới là danh hiệu đầu tay trong mùa giải năm nay của “Nhà Vua ATP”, một chiến thắng giúp anh giải tỏa “bóng ma ám ảnh” để thua ngược trận chung kết Australian Open hồi đầu năm nay - thua Rafael Nadal dù đã dẫn trước 2 ván mở màn. Medvedev cũng từng lọt đến trận chung kết Rosmalen Grass Court Championships (tại Hà Lan) và Halle Open (tại Đức), nhưng cuối cùng, anh đều phải “gục ngã trước cổng thiên đường!”.

Sau hàng loạt đớn đau và thất vọng, mệt mỏi và áp lực, giận dữ mất kiểm soát (thậm chí, anh nạt nộ cả “vị sư phụ của mình”, HLV người Pháp - Gille Cervara, khiến ông này bức xúc đứng dậy bỏ về giữa một trận đấu…), Medvedev đã tìm được “một tuần lễ ngon nghẻ” tại Mexico. Đây là lần đầu tiên trong năm, Medvedev thể hiện màn trình diễn thoải mái không đánh mất 1 ván đấu nào, và đăng quang đầy xứng đáng, cực kỳ thuyết phục…

Anh đánh bại Rinky Hijjikata (Australia, lọt vào vòng đấu chính sau khi vượt qua vòng đấu loại) với điểm số 6-4, 6-3 ở vòng 2, do được miễn vòng đấu đầu tiên vì là hạt giống của giải. Anh hủy diệt Ricardas Berankis (Lithuania) ở vòng đấu thứ 3 với điểm số thắng 6-2 trong cả 2 ván đấu. Ở tứ kết, anh đả bại Miomir Kecmanovic (Serbia) với điểm số 7-6 (7-6) và 6-1. Và như chúng ta đã biết thì, anh thắng luôn niềm hy vọng của Anh quốc ở chung kết.

“Mỗi trận đấu ở đây đều rất tốt, nhưng trận chung kết thì luôn đặc biệt”, Medvedev chia sẻ khi trả lời phỏng vấn nhanh ngay trên sân đấu sau khi bước lên bục nhận chiếc cúp khiến người ta dễ liên tưởng đến một danh hiệu liên quan đến… bóng đá, “Ở trong trận đấu chung kết, bạn phải chơi với một tay vợt giỏi nhất trong suốt tuần lễ này. Vì thế, đó là một trận đấu có đẳng cấp cao và tôi thật sự hạnh phúc khi thể hiện được vài thứ đẳng cấp ấn tượng, và cả thêm vài cú đánh tốt ở trong một trận đấu có tầm quan trọng giống như thế này”.

Medvedev, người đã ngắt đứt chuỗi… 5 trận thua liên tiếp ở chung kết (kể từ Paris Masters tại Pháp hồi mùa giải năm ngoái) sau khi tận dụng 6/10 cơ hội thắng break-point để đạt kết quả như ý trong trận đấu dài 1 giờ 23 phút đồng hồ, tiếp tục chia sẻ: “Trận đấu không hề là dễ dàng. Cam là một tay vợt tuyệt vời, vì thế, trận đấu diễn ra ở cường độ rất cao. Khi bạn chơi bóng chống lại một người như Cam, bạn phải chiến đấu cho từng điểm số!”.

Về phần Norrie, anh cũng chỉ còn cách nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch tại Los Cabos đúng 1 trận thắng nữa mà thôi, nhưng thất bại. Anh là người đăng quang Los Cabos Open 2021 sau khi đánh bại Brandon Nakashima (Mỹ) 6-2, 6-2 trong trận chung kết dễ hồi năm ngoái. Nhưng năm nay thì khác. Norrie thừa nhận: “Tôi đã chiến đấu hết sức có thể, nhưng Daniil, anh ấy quá giỏi. Dù sao, tôi và đội của tôi đã làm rất tốt, chắc chắn xứng đáng với cái tuần lễ này”.

Tin cùng chuyên mục