Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và Jorginho từ giã đội tuyển Italy?

Được phép rời đội tuyển trước trận giao hữu Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều tin đồn cho rằng ba cựu binh Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và Jorginho có khả năng từ giã đội tuyển Italy.
Lorenzo Insigne và Ciro Immobile chinh chiến tyrong màu áo Azzurri
Lorenzo Insigne và Ciro Immobile chinh chiến tyrong màu áo Azzurri

HLV Roberto Mancini cho 6 cầu thủ rời trung tâm huấn luyện Coverciano sau trận thua Bắc Macedonia ở trận play off World Cup 2022 là Lorenzo Insigne, Ciro Immobile, Jorginho, Marco Verratti, Gianluca Mancini và Domenico Berardi. Vậy mà tờ Corriere dello Sport quả quyết đây là dấu hiệu ba cựu binh Insigne, Immobile và Jorginho từ giã đội tuyển Italy. 

Dù Napoli đang dẫn đầu Serie A sau 30 vòng đấu nhưng đội trưởng Insigne không có được phong độ tốt. Tiền đạo này chỉ mới có 7 bàn sau cho HLV Luciano Spalletti sau 27 trận ra sân. Cầu thủ 30 tuổi đã chốt kế hoạch sang Mỹ thi đấu khi hợp đồng với Napoli kết thúc vào cuối mùa giải 2021-2022. Jorginho cũng không mấy ổn ở Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Ở trận thua Bắc Macedonia, cả ba cầu thủ kỳ cựu này đều chơi không ổn và ít nhiều nhận chỉ trích từ người hâm mộ. Vài tờ báo Italy còn khuyến cáo ông Mancini hoặc người kế nhiệm cần phải loại họ để xây dựng lực lượng mới. Thực tế, Insigne và Immobile không phù hợp với sơ đồ tấn công của cựu HLV Manchester City. Insigne không chỉ sa sút ở Napoli mà không ghi bàn cho tuyển Italy 9 trận gần nhất. Quyết định sang Mỹ thi đấu cũng phần nào nói lên quyết định chia tay đội tuyển của đội trưởng Napoli. Immobile đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A với 21 lần lập công nhưng trải qua 8 trận liên tiếp không có bàn thắng nào cho đội tuyển quốc gia. 

Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và Jorginho từ giã đội tuyển Italy? ảnh 1 Jorginho (phải) thất vọng khi sút hỏng quả 11m trước Thụy Sĩ
Jorginho là một câu chuyện khác. Ngoài việc muốn tập trung để bảo vệ suất đá chính ở Chelsea thì Jorginho cảm thấy không hài lòng khi bị lôi chuyện cũ ra để đổ lỗi cho nguyên nhân tuyển Italy không dự World Cup 2022. Họ lôi việc anh sút trật phạt đền ở phút 90 trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với Thụy Sĩ dẫn tới việc mất luôn ngôi đầu bảng vào tay đối thủ này. 

Một trong những người được sớm rời đội tuyển lần này là Berardi thừa nhận tâm lý không tốt sau trận thua Bắc Macedonia. Tiền đạo Sassuolo cho biết là anh cảm thấy tổn thương rất nhiều vì không thể ghi bàn do sút vào lưới trống quá nhẹ ở hiệp 1. Anh đã có 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 24 lần khoác áo đội tuyển Italy.

Tin cùng chuyên mục