Lorena Wiebes thắng chặng thứ hai liên tiếp tại Women’s Tour 2021

Cô gái 22 tuổi người Hà Lan Lorena Wiebes (DSM) đã trở thành tay đua thứ hai trong lịch sử Women’s Tour thắng hai chặng liên tiếp sau pha nước rút vô đối tại Clacton-on-Sea.

Lorena Wiebes chiến thắng chặng 5
Lorena Wiebes chiến thắng chặng 5

Chặng thi đấu thứ 5 của Women’s Tour 2021 xuất phát từ Colchester chạy về phía đông nước Anh rồi chạy 1,5 vòng thật lớn trước khi kết thúc ở Clacton-on-Sea với lộ trình 95,4 km. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chặng đua này là màn solo đầy dũng cảm của Hayley Simmonds (CAMS-Basso Bikes).

Chuyên gia chạy cá nhân tính giờ của đội CAMS-Basso Bikes đã bứt phá chỉ vài km sau khi xuất phát. Sau 4 chặng đầu tiên, Hayley Simmonds đứng thứ 22 trên bảng tổng sắp và kém áo xanh dương tổng sắp cá nhân Demi Vollering (SD Worx) 2 phút 55 giây.

Khoảng cách lớn nhất mà tay đua người Anh này tạo được với nhóm đông phía sau là 4 phút 30 giây sau khi đi được 50km. Cảm nhận được ngụy hiểm cho áo xanh dương Demi Vollering, đội SD Worx bắt đầu tăng tốc với sự giúp sức của DSM kéo đoàn đông đuổi theo Hayley Simmonds.

 Nỗ lực đi solo bất thành của Hayley Simmonds

Nhưng từ nhóm hai, tay đua Connie Hayes (AWOL O’Shea) quyết định tấn công để một mình rượt đuổi Hayley Simmonds và kiếm điểm thưởng dọc đường. Thế nhưng Connie Hayes không bao giờ tạo được khoảng cách quá 1 phút 20 giây với nhóm đông và nhanh chóng bị bắt lại khi còn cách đích 36km.

Sau đó, Sarah Roy, Ane Santesteban (BikeExchange) hợp sức với Elise Chabbey (Canyon-SRAM) đã nhảy ra khỏi nhóm hai khi còn 30 km nữa “bắt cầu” cho cuộc rượt đuổi và vị trí dẫn đầu của Hayley Simmonds nhanh chóng giảm xuống còn chưa đầy hai phút.

Bộ ba rượt đuổi đã bị bắt bởi nhóm đông khi cách đích 21 km và cuộc đào tẩu của Heyley Simmonds cũng kết thúc sau đó khoảng 5 km. Trên hành trình của mình, Hayley Simmonds giành điểm tối đa ở cả hai điểm sprint và hai ngọn đèo đầu tiên.

 Demi Vollering vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp sau 5 chặng

Ở ngọn đèo Tenpenny, con đèo cuối của chặng cách đích khoảng 13km, đã không có những đợt tấn công công bứt phá. Alice Towers (Drops-le Col Supported) là người chiến thắng trên đỉnh đèo nhưng vị trí thứ hai cũng đủ để Elise Chabbey (Canyon-SRAM Racing) bảo vệ áo xanh lá cây tổng sắp dành cho nữ hoàng leo núi với 20 điểm.

Khi đoàn đông về đích, “thần gió” Lorena Wiebes (DSM) đã tung guồng chân mạnh mẽ rút giãn nhà vô địch thế giới Elisa Balsamo (Valcar-Travel & Service) để giành chiến thắng với thời gian 2 giờ 19 phút 53 giây. Chiến thắng này giúp Lorena Wiebes trở thành tay đua thứ hai trong lịch sử của giải thắng được hai chặng liên tiếp sau người đồng hương Marianne Vos.

Đồng thời, chiến thắng này đã giúp cô gái Hà Lan Lorena Wiebes xé áo xanh da trời tính điểm nước rút tổng sắp của Sheyla Gutierrez Ruiz (Movistar) với 30 điểm.

Trong khi đó, Demi Vollering (SD Worx) đã an toàn về đích trong nhóm đầu nên bảo vệ thành công áo xanh dương tổng sắp với thành tích 12 giờ 37 giây, duy trì khoảng cách 1 phút 9 giây so với người xếp thứ hai Juliette Labous (DSM).

Tin cùng chuyên mục