Longo Borghini đi solo chiến thắng cuộc đua xe đạp Paris-Roubaix Femmes

Nữ tay đua người Italia Longo Borghini (Trek–Segafredo) đã chiến thắng cuộc đua xe đạp nữ Paris-Roubaix Femmes 2022 bằng cú thoát đi solo ngoạn mục hơn 30km cuối.

Elisa Longo Borghini ung dung giành chiến thắng Paris-Roubaix Femmes
Elisa Longo Borghini ung dung giành chiến thắng Paris-Roubaix Femmes

Paris-Roubaix Femmes có lộ trình dài 124,7 km bắt đầu ở Denain, trải qua khu vực đá cuội có tổng chiều dài 29,2 km trên đường đến đích tại Roubaix Velodrome. Mặt đường xấu và hẹp khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra làm nhiều tay đua nữ bị chấn thương và hư xe thi đấu. Cũng có nhiều đoạn đường, một số VĐV đã chọn chạy trên mặt cỏ ven lề thay vì chạy trên mặt đường.

 Bụi mịt mù đường đua

Nhưng khó khăn đó không đủ làm giảm nhiệt huyết của các cô gái theo nghiệp cầm ghi đông. Những đợt tấn công nổ ra gần như liên tục khiến đoàn đua nhiều lần tách rồi nhập lại hấp dẫn. Điểm nhấn lớn nhất là nỗ lực thoát đi của 3 tay đua Lucinda Brand (Trek-Segafredo), Lotte Kopecky (SD Worx) và Marta Bastianelli (UAE Team ADQ) khi còn cách đích chưa đến 40 km.

Longo Borghini đi solo chiến thắng cuộc đua xe đạp Paris-Roubaix Femmes ảnh 2  Nữ tay đua Gabrielle Pilote-Fortin (Cofidis) gặp nạn

Tuy nhiên, bộ ba này đi chưa bao lâu thì đã bị bắt lại. Đúng lúc đoàn đua vừa nhập thành một nhóm cách đích khoảng 34km, Elisa Longo Borghini (Trek-Segafredo) bất ngờ tấn công để một mình thoát đi. Guồng chân mạnh mẽ của cô gái người Italia khiến cho nỗ lực rượt đuổi của nhóm sau trở nên vô nghĩa. Khoảng cách lớn nhất mà cô tạo ra với nhóm thứ hai là 41 giây khi cách đích 12km.

Tại đích đến, Elisa Longo Borghini ung dung một mình cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 10 phút 54 giây. 23 giây sau, Lotte Kopecky (SD Worx) tung nước rút đánh bại Lucinda Brand (Trek-Segafredo) giành vị trí thứ hai trên bục huy chương khi nhóm thứ hai về đến đích.

 Longo Borghini thoát đi trên đường gồ ghề

Elisa Longo Borghini chia sẻ: “Chiến thắng hôm nay mang đến một cảm giác hạnh phúc khó tả. Tôi đã trải qua khởi đầu. mùa giải đầy khó khăn vì bị viêm xoang khiến tôi phải nghỉ tập một tháng và không thể đạp theo cách mình muốn. Với căn bệnh này, tôi không thở được trong khi hơi thở là tất cả đối với VĐV xe đạp. Tôi phải bỏ một số giải để dùng kháng sinh trị bệnh.

Tôi cần phải cảm ơn gia đình mình, bạn trai Jacopo Mosca vì luôn tin tưởng và tạo động lực cho tôi. Tôi cũng cảm ơn đội Trek-Segafredo vì dành niềm tin cho tôi. Tôi không nghĩ rằng mình đã sẵn sàng cho giải này nhưng đội Trek-Segafredo khẳng định 'bạn đã sẵn sàng hơn lúc nào hết, chúng tôi biết bạn có thể làm được', và tôi phải nói rằng họ đã đúng”.

Tin cùng chuyên mục