Lòng can đảm của cậu bé ung thư tạo cảm hứng cho Harry Kane

Câu chuyện về lòng dũng cảm chống chọi với căn bệnh ung thư não của cậu bé Ben Williams khiến thủ quân tuyển Anh xúc động và anh đã viết ngay một thông điệp nói rằng sự can đảm của cậu bé 5 tuổi này chính là cảm hứng cho anh và đồng đội cố gắng hơn ở World Cup.

Tiền đạo Harry Kane xúc động trước lòng dũng cảm của bé Ben Williams.
Tiền đạo Harry Kane xúc động trước lòng dũng cảm của bé Ben Williams.

Căn bệnh ung thư não đã sớm cướp mất những ngày tự do chơi đùa của Ben Williams, thay vào đó em phải gắn liền cuộc sống với quá trình điều trị dài ngày tại bệnh viện Queen Elizabeth Birmingham.

Sau khi trải qua 6 tuần xạ trị đầy đau đớn và khó khăn, Ben đã có thể đi lại được và tập nói. Ông Sam Williams, bố của Ben cho biết từ đầu tiên Ben nói sau khi phục hồi đó là “Harry Kane” và “England”. Tuyển Anh đã tặng cậu bé chiếc áo thi đấu cách đây vài tuần và Ben thường ôm chiếc áo ấy khi đi ngủ, ông Sam nói thêm. 

Các nhân viên của dịch vụ y tế quốc gia Anh đã tặng Ben bản mô phỏng chiếc cúp vô địch World Cup như một món quà cho lòng dũng cảm đầy ngạc nhiên và đáng khâm phục của em sau khi trải qua 6 tuần xạ trị. Các bác sĩ và y tá ở Khoa X quang còn tạo không khí bóng đá ngay trong phòng bệnh cho riêng Ben Williams. 

Hình ảnh Ben được đưa vào phòng X quang, tươi cười rạng rỡ ôm lấy chiếc cúp, xung quanh là người thân và các nhân viên y tế choàng lá cờ nước Anh lên người thu hút hơn 1.6 triệu lượt xem sau 3 ngày. Video do Liam Herbert, một nhân viên tại bệnh viện đăng tải lên Twitter và anh kêu gọi tuyển Anh gửi những lời động viên đến cậu bé sau khi em kết thúc cuộc điều trị. 

Bé Ben Williams và phiên bản mô phỏng chiếc cúp vô địch World Cup.
Đội trưởng tuyển Anh Harry Kane viết trên Twitter sau khi xem video: “Chào con, Ben. Chú đã xem video của con rồi, con thực sự là nguồn cảm hứng của chú. Các chú sẽ tiếp tục chiến đấu và làm mọi thứ có thể để giữ nụ cười trên khuôn mặt của con”. 

Ông Sam Williams nói với tờ Independent: “6 tuần trước, thằng bé không nói được, cũng không thể đi được nhưng chúng tôi tin rằng đứa con bé bỏng của mình chắc chắn có thể quay về bên chúng tôi trong vài tuần tới”. Và Ben đang trong quá trình phục hồi.

Tuyển Anh chỉ còn cách chiếc cúp vô địch 2 trận nữa và Harry Kane cùng đồng đội sẽ cố gắng đến cùng như lời hứa với cậu bé 5 tuổi Ben Williams.

Tin cùng chuyên mục