Long An: Nỗi niềm cuộc chiến trụ hạng

Quãng nghỉ dài hơi chưa có tiền lệ ở V-League chưa hẳn đã là vui vẻ gì với nhiều CLB. Thế nhưng, với riêng Long An xem kỳ nghỉ giữa giai đoạn này là cứu cánh cuối cùng cho họ trong kế hoạch trụ hạng mùa này.
Sau khi vòng 16 V-League 2017 kết thúc, các cầu thủ Long An chỉ có kỳ nghỉ ngắn, sau đó thầy trò HLV Minh Phương phải lao vào tập luyện suốt 2 tháng vừa qua, nhằm mục tiêu tích lũy thể lực và duy trì các chiến thuật. Nhiều phương án được BHL đưa ra để giúp Long An cải thiện về lối chơi trong quảng đường còn lại của mùa giải. Song, tinh thần mới là điều mà đội bóng chủ sân Tân An phải lo lắng, khi chỉ mới có trong tay 5 điểm và đang xếp chót BXH thì cũng chẳng trách các cầu thủ ra sân với 1 cái đầu thật toàn tâm toàn ý. 
Long An: Nỗi niềm cuộc chiến trụ hạng ảnh 1  Long An đang như “chỉ mành treo chuông” và rớt hạng ở mùa này hoàn toàn có thể xảy ra.  Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Dù đã có những chuẩn bị tốt nhất có thể cho cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, khó khăn với Long An vẫn còn nhiều bất ổn, đó là chưa kể đến việc 1 vài vị trí vẫn chưa bình phục chấn thương như Nam Anh và Quý Sửu. 
Ngoài việc rèn quân ở Bến Lức, Long An cũng tích  cực thi đấu giao hữu cọ xát với các đội bóng lân cận và gần đây nhất là trận hòa 2-2 với TPHCM. Có thể nói, Long An rơi vào tình cảnh bây giờ chẳng khác nào “chỉ mành treo chuông” và giới môn nhận định, việc rớt hạng ở mùa này với Long An chỉ còn là vấn đề thời gian. Dù chưa phải là nhiệm vụ “bất khả thi” cho việc trụ hạng, nhưng nếu làm được điều này thì cũng là kỳ tích. Nhưng dẫu sao, theo như HLV Minh Phương thì “còn nước, còn tát”.
“Chúng tôi sẽ cố gắng những gì có thể, có được 1 trận đấu khả quan trước khi mọi chuyện quá muộn thì sẽ là cơ hội để vực dậy tinh thần cho cầu thủ. Dẫu sao, tôi vẫn hy vọng người hâm mộ vẫn ủng hộ chúng tôi trong chặng đường gian nan sắp tới, vì đấy chính là nguồn động lực quý báu có thể giúp Long An vượt qua được khó khăn”, HLV Minh Phương nói.

Tin cùng chuyên mục