Vòng 14 Toyota V-League 2016

Long An lại... thua

Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ, chiều nay V-League 2017 đã chính thức quay trở lại với các trận đấu trong khuôn khổ vòng 14.
Long An (áo đỏ) vẫn chưa giải hạn dù đá trên sân nhà Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Long An (áo đỏ) vẫn chưa giải hạn dù đá trên sân nhà Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận cầu tâm điểm trên sân Thanh Hóa, CĐV xứ Thanh được ăn mừng bàn thắng từ khá sớm. Phút thứ 14, sau cú sút xa trúng xà ngang của Omar, Quốc Phương băng vào rất nhanh dứt điểm chính xác mở tỷ số.

Bị thủng lưới sớm nhưng đội khách không mất tinh thần mà vẫn bình tĩnh tổ chức các đợt tấn công một cách có nét. Những nỗ lực của đội bóng sông Hàn sau đó được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 29. Bùi Văn Long từ cánh phải phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của Phan Văn Long, trước khi dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ Thanh Hóa đẩy cao đội hình gia tăng sức ép về phía khung thành của Đà Nẵng. Đội trưởng Omar tiếp tục tỏa sáng ở phút 69 với pha solo trong vòng vây của 4 cầu thủ đội khách trước khi tung cú sút hạ gục thủ môn Văn Hưng. 7 phút sau, Văn Thắng có bàn ra mắt đội bóng quê hương khi đánh đầu vào góc xa nâng tỷ số lên 3-1. Mọi nỗ lực của SHB.Đà Nẵng trong những phút còn lại chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 85 do công của Eydison.

Trên sân Mỹ Đình, chủ nhà Hà Nội đã phải chơi thiếu người từ phút thứ 28 sau khi Sầm Ngọc Đức phải nhận thẻ đỏ do vào bóng thô bạo với Anh Hùng (Hải Phòng). Tuy nhiên nhờ một lối chơi hợp lý và tận dụng tốt các cơ hội trong hiệp 1 mà đội bóng Thủ đô vẫn dễ dàng giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 sau các pha dứt điểm của Loris (phút 24) và Văn Quyết (phút 45+1, penalty).

Trong khi đó, đội bóng đứng thứ 3 ở lượt đi là Khánh Hòa đã bất ngờ thảm bại ngay trên sân nhà. Sau 23 phút, đội chủ nhà đã để đội khách Quảng Nam vượt lên dẫn trước 2-0 sau các pha đánh đầu của Claudecir (phút 4) và Nguyễn Trung Đại Dương (phút 23). Khó khăn càng gia tăng cho đội bóng phố biển khi Tấn Điền nhận thẻ đỏ ở phút 43. Tỷ số được ấn định 3-0 cho Quảng Nam ở phút 79 sau pha dứt điểm cận thành của Thanh Trung.

Trên sân Pleiku, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng HA.GL cũng mở được tỷ số ở phút 41 do công của A Hoàng với một cú sút chéo góc sau đường kiến tạo của Công Phượng. Bước sang hiệp 2, tiền đạo Anh Đức giúp Bình Dương san bằng tỷ số ở phút 64 bằng một pha dứt điểm nhanh. Tưởng như hai đội đã rời sân với một kết quả hòa thì đúng vào phút cuối cùng, từ đường chuyền dài bên cánh phải, trung vệ Mobi Fehr trong 1 pha dâng cao tấn công đã đánh đầu vào góc gần mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng phố Núi.

Ở các trận đấu còn lại, SLNA hòa Than Quảng Ninh 1-1 trong khi Cần Thơ và Long An tiếp tục lún sâu ở dưới đáy của bảng xếp hạng sau khi lần lượt để thua 1-2 trước Sài Gòn và 2-3 trước TPHCM.
Bảng xếp hạng sau vòng 14: 1.Thanh Hóa (29 điểm); 2.Hà Nội (27 điểm)… 13.Cần Thơ (8 điểm); 14.Long An (5 điểm)

Tin cùng chuyên mục