Long An - Đồng Tháp: Đoạn kết buồn của bóng đá ĐBSCL năm nay

Giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2020 chỉ còn đúng một vòng đấu nữa là kết thúc, sau vòng 4 giai đoạn 2 nhóm B đã xác định chắc chắn có một đội bóng Miền Tây phải xuống hạng đó là một trong hai đội Long An và Đồng Tháp. Cuộc đối đầu giữa hai đội tại Tân An vào chiều 30-10 sẽ mang tính quyết định đội nào sẽ xuống chơi ở giải hạng Nhì sang năm.

Đồng Tháp (áo xanh) chỉ cần hòa là trụ hạng
Đồng Tháp (áo xanh) chỉ cần hòa là trụ hạng

Sau khi dành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp là Long An trên sân nhà với tỉ số 2-1 vào những phút cuối trận, thì đội bóng Cần Thơ của GĐKT Nguyễn Hữu Đang đã chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu. Trong khi đó với trận thua trên SVĐ Cần Thơ thì đội bóng Long An đang gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng. Họ bị đẩy xuống vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng, vì trên sân nhà Cao Lãnh các cầu thủ Đồng Tháp đã có chiến thắng dễ dàng trước đội bóng đã hết động lực là Huế với tỉ số 3-0 để vượt qua Long An với 2 điểm, và chỉ cần một trận hòa trên sân đối thủ Long An ở vòng cuối thì đội bóng xứ sen hồng sẽ trụ hạng.

Long An và Đồng Tháp từng là thế lực của bóng đá Việt Nam trước đây. Nhưng hiện tại cả hai đội bóng này lại phải chật vật ở cuộc đua chống xuống hạng nhì. Hai tượng đài của bóng đá Miền Tây đều thể hiện phong độ phập phù ở mùa giải hạng nhất năm nay.

Long An - Đồng Tháp: Đoạn kết buồn của bóng đá ĐBSCL năm nay ảnh 1 Bất lợi tâm lý đang thuộc về đội chủ nhà
Với Đồng Tháp tính từ đầu mùa đội bóng này chỉ mới dành được 4 trận thắng, có 3 trận hòa và phải nhận đến 8 trận thua, trong 4 trận thắng đó thì có đến 2 chiến thắng vừa có được ở giai đoạn 2 trước Cần Thơ và Huế, tuy nhiên đây lại là động lực rất lớn tạo hưng phấn cho các cầu thủ Đồng Tháp trước khi bước vào trận chiến sinh tử với Long An.

Còn với Long An đội bóng này đang bị bất lợi về điểm số so với Đồng Tháp khi đang kém đối thủ 2 điểm, từ đầu mùa giải hạng nhất năm nay Long An chỉ dành được 3 trận thắng, có 4 trận hòa và nhận 8 trận thua. Trận thua 2-1 trên sân Cần Thơ mới đây được xem là thất bại của đội bóng Long An khi trực tiếp để Cần Thơ trụ hạng, điều đó sẽ ảnh hưởng tâm lý rất lớn trước trận đại chiến với Đồng Tháp.

Trong lần đối đầu ở vòng 7 giai đoạn 1 giữa hai đội thì phần thắng đã thuộc về Đồng Tháp. Tuy nhiên ở lần tái đấu tới trên sân Long An sẽ rất khó đoán khi Long An có lợi thế thi đấu sân nhà còn Đồng Tháp có lợi thế về điểm số và có tâm lý rất tốt khi vừa dành 2 trận thắng liên tiếp.

Trận đấu trên sân Long An được xem là trận chung kết ngược của giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2020. Long An hay Đồng Tháp ai sẽ ở lại giải hạng nhất mùa giải sang năm, câu trả lời sẽ giải đáp vào ngày 30-10 tới đây trên SVĐ Long An. Trong khi đó các cặp đấu còn lại ở bảng B chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Long An - Đồng Tháp: Đoạn kết buồn của bóng đá ĐBSCL năm nay ảnh 2

Tin cùng chuyên mục