Lokomotiv Moscow: Toàn thắng 10 trận sau nghỉ Đông, vào CK Cúp Quốc gia thứ 10 - vẫn thua… CSKA

Ở nước Nga, có thể Giải Ngoại hạng (RPL) là sân chơi của “Đại gia” Zenit Saint Petersburg trong thời gian gần đây, nhưng Cúp Quốc gia mới thật sự là đấu trường dành cho Lokomotiv Moscow. Đội bóng của ngành đường sắt vừa đánh bại “đại kình địch cùng thành phố” CSKA Moscow với tỷ số 3 bàn không gỡ ở trận bán kết thứ 2, qua đó, giành quyền lọt vào CK Cúp QG lần thứ… 10!

Niềm vui chiến thắng của Lokomotiv
Niềm vui chiến thắng của Lokomotiv

Các bàn thắng của Francois Kamano (tiền đạo người Guinea) ở phút thứ 16, rồi của trung phong đội tuyển quốc gia Fyodor Smolov ở phút thứ 54, và cuối cùng là của cầu thủ người Ba Lan từng khoác áo Sevilla, từng đại diện cho Paris Saint Germain, cũng đã từng chơi bóng ở giải Premier League trong màu áo của West Bromwich Albion) ở phút thứ 90+1 đã giúp cho Lokomotiv thắng sảng khoái Đội bóng Quân đội một thời, đồng thời thể hiện rõ uy thế của ứng cử viên vô địch giải Cúp Quốc gia

Đây là lần thứ 10, Lokomotiv lọt vào trận chung kết của Cúp QG Nga, và là lần thứ 4 nếu tính từ năm 2015 cho đến nay. Trước đó, Lokomotiv đã giành Cúp QG Nga những… 8 lần, trong các năm 1996, 1997, 2000, 2001, 2007, 2015, 2017, 2019, và có một lần họ giành vị trí Á quân - vào năm 1998. Điều đó có nghĩa là, tỷ lệ giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp QG của đội bóng ngành đường sắt nước Nga lên đến 88,88%. Như vậy, với kết quả mới nhất, Lokomotiv chỉ còn thua kỷ lục 11 lần lọt vào trận chung kết Cúp QG mà CSKA lập ra (nhưng chỉ vô địch 7 lần).

Thành tích của Lokomotiv Moscow ở CK Cúp QG từ 2015 đến nay

_Ở mùa giải 2014-2015: Thắng Kuban Krasnodar 3-1 (El Hadji Niasse, Moubarak Boussoufa và Aleksei Miranchung ghi bàn cho Lokomotiv)

_Ở mùa giải 2016-2017: Thắng Ural Yekaterinburg 2-0 (Igor Denisov và Miranchuk ghi bàn cho Lokomotiv)

_Ở mùa giải 2018-2019: Thắng Ural Yekaterinburg 1-0 (Dmitry Barinov ghi bàn thắng duy nhất cho Lokomotiv)

Dù đã thắng “sảng khoái”, nhưng theo giới chuyên môn, CSKA cũng chơi khá hay trong trận thua của mình, họ đã có bàn thắng từ rất sớm, thế nhưng, pha lập công của Salomon Rondon (Colombia) sau đó bị trọng tài check VAR và từ chối, không công nhận do anh này đã để bóng chạm tay.

Kể từ đó trở đi, sự hớ hênh trong năng lực phòng ngự khiến CSKA liên tục trả giá dù họ công khá tốt (trong bàn mở tỷ số của Lokomotiv, hàng thủ CSKA đã bắt việt vị sai lầm, để Kamano lọt xuống dưới, còn bàn mở tỷ số dù được ghi nhận do Smolov ghi bàn, nhưng thực chất là một cầu thủ CSKA đã chạm bóng cuối cùng khiến bóng đi phản về lưới nhà…). Đó cũng là lý do, HLV người Serbia Marko Nikolic tỏ ra vô cùng thận trọng với lối chơi của đội nhà trong trận này và từ đây đến cuối mùa.

Chiến thắng của Lokomotiv

“Đây rõ ràng không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn thắng 3-0. Rõ ràng, đánh bại CSKA lần thứ 4 liên tiếp chỉ trong vòng 9 tháng trở lại đây là không hề dễ dàng. Dù không hạnh phúc với chất lượng lối chơi của đội, tôi hạnh phúc với kết quả thắng này. Chúng tôi có lẽ xứng đáng có kết quả sớm hơn, nhưng mọi thứ đã diễn ra như vậy. Giờ đây, do vẫn còn 5 trận cuối cùng của mùa giải, tôi tỏ ra khá lo lắng với lối chơi hiện tại của các cầu thủ của tôi”.

Không chỉ lọt vào trận chung kết Cúp QG lần thứ 10, Lokomotiv đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp kể từ khi các giải đấu quốc nội nối lại sau kỳ nghỉ Đông. Họ đã khởi đầu bằng trận thắng Tambov 3-0 ở Cúp QG, sau đó nối liền mạch thắng bằng các kết quả 2-0 trước CSKA, 3-0 trước Arsenal Tula, 3-1 trước Sochi, 1-0 trước Ufa, 2-0 trước Rotor Volgograd (ở giải RPL), 3-1 trước Sochi (Cúp QG), 2-0 trước Spartak Moscow trong một trận “Derby thành Moscow” khác, thắng Rostov 4-1 (đều ở giải RPL) trước khi lại thắng CSKA ở Cúp Quốc gia. Lokomotiv đang bay rất cao.

Dù vậy, có những thực tế mà hẳn ông Nikolic và các cầu thủ Lokomotiv vẫn phải đối mặt: Thứ nhất, Zenit gần như sẽ vô địch RPL mùa này (đội này có đến 55 điểm, hơn Lokomotiv 6 điểm, khi RPL chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc); Thứ hai, họ vẫn còn thua kỷ lục 11 lần lọt đến chung kết Cúp QG của “đại kình địch” CSKA; và Thứ ba, họ cũng vẫn thua kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp mà CSKA đã từng lập ra trong mùa giải 1998 (ở vào thời điểm đó, bóng đá Nga vẫn đang tính mùa giải tròn năm).

*Ở trận đấu chung kết Cúp QG, dự kiến diễn ra vào ngày 12-5 tới đây tại SVĐ Nizhny Novgorod, Lokomotiv sẽ chạm trán với Krylia Sovetov Samara (biệt danh hay tiên tiếng Nga là "Những chiếc cánh của Xô Viết"), đội đã thắng Akhmat Grozny 4-1 sau loạt sút luân lưu 11 mét.
Các hình ảnh khác về chiến thắng của Lokomotiv
Lokomotiv Moscow: Toàn thắng 10 trận sau nghỉ Đông, vào CK Cúp Quốc gia thứ 10 - vẫn thua… CSKA ảnh 1
Lokomotiv Moscow: Toàn thắng 10 trận sau nghỉ Đông, vào CK Cúp Quốc gia thứ 10 - vẫn thua… CSKA ảnh 2
Lokomotiv Moscow: Toàn thắng 10 trận sau nghỉ Đông, vào CK Cúp Quốc gia thứ 10 - vẫn thua… CSKA ảnh 3
Lokomotiv Moscow: Toàn thắng 10 trận sau nghỉ Đông, vào CK Cúp Quốc gia thứ 10 - vẫn thua… CSKA ảnh 4

Tin cùng chuyên mục