Lokomotiv Moscow: Nikolic giành Cúp QG thứ 3 trong sự nghiệp, với trận đấu gợi nhớ bầu không khí World Cup

Cuối cùng, HLV người Serbia - ông Marko Nikolic - cũng đã giành được chiếc Cúp Quốc gia thứ 3 trong sự nghiệp, sau khi giúp Lokomotiv Moscow đánh bại Krylya Svetov (tiếng Nga có nghĩa là “Wings of Soviets” - “Những chiếc cánh của Xô Viết”) với tỷ số 3-1 trong trận chung kết Cúp QG của Nga mùa giải 2020-2021. Trận thắng diễn ra trong bầu không khí sôi động với hơn 21 ngàn khán giả đến dự khán, bầu không khí gợi nhớ World Cup 2018…

HLV Nikolic được các cầu thủ tung hô
HLV Nikolic được các cầu thủ tung hô

1-Chuyển đến với “Đội bóng ngành đường sắt nước” Nga chỉ trong chưa đầy 1 năm, để thay thế cho HLV Yuri Seman (Nikolic ký hợp đồng với BLĐ của Lokomotiv vào ngày 14-5-2020, và ngày mai, thứ Sáu 13-5-2021, mới là kỷ niệm tròn 1 năm ông gắn bó với đại biểu của giải RPL), nhưng nhà cầm quân người Serbia đã kịp giành được danh hiệu đầu tay trên đất Nga - danh hiệu trong một giải thể thức đá Cúp - vốn là sở trường của chính bản thân ông.

Trước đó, vị HLV 41 tuổi có quê ở Belgrade cũng từng giành Cúp QG Serbia mùa giải 2016-2017 ở trong màu áo của Partizan Belgrade, rồi giành Cúp QG Hungary (tiếng Hungary là "Magyar Kupa") mùa giải 2018-2019 trong màu áo Fehervar. Ngoài ra, ông cũng từng đã giành ngôi Vô địch Giải Ngoại hạng Serbia (Serbian SuperLiga - SPL) và cả ngôi Vô địch Giải Ngoại hạng Hungary (có tên nguyên bản là "Nemzeti Bajnoksag I").

Trở lại với trận chung kết của Cúp QG Nga, sau khi xác định “thân phận” Á quân ở giải RPL, chấp nhận xếp sau một Zenit Saint Petersburg quá đỗi hùng mạnh, HLV Nikolic đã đốc thúc các học trò tập trung vào mục tiêu cuối cùng của mùa giải. Đối đầu với đội bóng đến từ Giải hạng Nhất (RFNL - Russian Footbal National League) của thành phố Samara, Lokomotiv đã chiếm ưu thế áp đảo ngay từ đầu và giành chiến thắng thuyết phục có tỷ số 3-1.

Trung phong người Guinea - Francois Kamano - mở tỷ số cho “Đội bóng ngành đường sắt” ngay từ phút thứ 14 của trận đấu. Tuy sau đó, Vladislav Sarveli gỡ hòa 1-1 cho Krylya Soveton, nhưng bước vào hiệp 2, Lokomotiv đã sớm ổn định cục diện chiến thắng. Tuyển thủ quốc gia của Nga Fyodor Smolov nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 47 trên chấm phạt đền, chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 diễn ra, và cuối cùng, trung vệ người Brazil - Murilo Cerqueira - ấn định tỷ số 3-1.

Đây là chiếc Cúp QG Nga đầu tiên của Nikolic, nhưng với Lokomotiv, đây là lần thứ 9 họ đăng quang ở Giải đấu Cúp danh giá nhất của “Xứ sở bạch dương”. Với kết quả này, Lokomotiv có thể kết thúc mùa giải 2020-2021 trong tâm thế ngẩng cao đầu. Họ là đội bóng thành Moscow có thành tích tốt nhất, vượt hơn cả “2 tượng đài” là Spartak Moscow và CSKA Moscow, với ngôi Á quân ở RPL và vô địch ở Cúp QG. Chiến thắng này giúp Lokomotiv ổn định tâm lý, chuẩn bị cho mùa giải sau…

HLV Nikolic hạnh phúc cho biết: “Chiến thắng luôn là tươi đẹp, ở đất nước thứ 3 và chiếc Cúp QG thứ 3. Chúng tôi đang rất hạnh phúc. Chúng tôi phải chúc mừng cả đội về chiến thắng này. Trận đấu diễn ra khá khó khăn, nhưng mà chiến thắng và danh hiệu vẫn là thứ quan trọng nhất. Tôi cũng muốn nói lời chúc mừng đến gia đình của tôi. Và chiến thắng này là rất quan trọng để giành tặng cho cha tôi, người đã qua đời hồi 4 tháng trước”.

2-Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, SVĐ Nizhny Novgorod, địa điểm tổ chức trận chung kết Cúp QG Nga mùa giải 2020-2021, chỉ mở cửa đón số lượng khán giả bằng phân nửa sức chứa chỗ ngồi (sức chứa của SVĐ Nizhny Novgorod là 44.899 chỗ ngồi, nhưng BTC trận đấu chỉ chấp nhận khoảng 21 ngàn CĐV của cả 2 đội vào sân). Tuy vậy, bầu không khí khá sôi động trên khán đài khiến người ta ít nhiều nhớ lại về World Cup hồi mùa Hè 3 năm trước.

Sau một thời gian dài bị cấm đoán vào sân đấu vì tình trạng bệnh dịch, người Nga nói riêng và châu Âu nói chung thèm bóng đá đến khủng khiếp. Đó là lý do, BTC trận chung kết Cúp QG đã tạo ra một “bữa tiệc” thật sự ngay trước khi trận đấu diễn ra, với những hình ảnh - ánh sáng - biểu diễn khai mạc lung linh sắc màu và ngay sau đó, đám đông 21 ngàn khán giả không ngại ngần “thắp lửa” cổ động. Chiến thắng của Lokomotiv gần như đã khép lại mùa giải 2020-2021 khá lặng lẽ của nước Nga và đặt một niềm hy vọng mới vào một tương lai tươi sáng!

Một số hình ảnh của trận chung kết
Lokomotiv Moscow: Nikolic giành Cúp QG thứ 3 trong sự nghiệp, với trận đấu gợi nhớ bầu không khí World Cup ảnh 1
Lokomotiv Moscow: Nikolic giành Cúp QG thứ 3 trong sự nghiệp, với trận đấu gợi nhớ bầu không khí World Cup ảnh 2
Lokomotiv Moscow: Nikolic giành Cúp QG thứ 3 trong sự nghiệp, với trận đấu gợi nhớ bầu không khí World Cup ảnh 3
Lokomotiv Moscow: Nikolic giành Cúp QG thứ 3 trong sự nghiệp, với trận đấu gợi nhớ bầu không khí World Cup ảnh 4
Lokomotiv Moscow: Nikolic giành Cúp QG thứ 3 trong sự nghiệp, với trận đấu gợi nhớ bầu không khí World Cup ảnh 5
Lokomotiv Moscow: Nikolic giành Cúp QG thứ 3 trong sự nghiệp, với trận đấu gợi nhớ bầu không khí World Cup ảnh 6

Tin cùng chuyên mục