Loic xuất sắc về nhất đích đến Đà Lạt củng cố vững chắc chiếc Áo vàng

Tuy còn đến 3 chặng đua nữa, nhưng việc Loic bảo vệ thành công Áo vàng trong chặng đua quan trọng từ Phan Rang đi Đà Lạt chinh phục 2 đèo Ngoạn Mục, Prenn khiến cho ngoại binh người Pháp đang khoác áo Bike Life Đồng Nai nhiều khả năng lần đầu tiên bước lên bục vinh quang giải xe đạp Cúp Truyền hình – HTV Tôn Đông Á 2021 sẽ kết thúc ngày 30-4 tới.

Loic xuất sắc về nhất bảo vệ Áo vàng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Loic xuất sắc về nhất bảo vệ Áo vàng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Diễn biến đường chặng 19 hôm nay, mọi sự tập trung vào sự tấn công của TPHCM Vinama nhắm vào chiếc Áo đỏ Vua leo núi đang do Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) và Áo vàng do Loic (Bike Life Đồng Nai) nắm giữ.

Thật ra đội đua TPHCM có nhiều mũi tấn công, nhưng mọi việc vẫn tập trung cho tay đua 2 lần mặc Áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình Javier. Đầu tiên, Javier tấn công đèo Ngoạn Mục vượt qua chính kỳ phùng địch thủ Nguyễn Phạm Quốc Khang cán đỉnh đầu tiên, thu ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm ở bảng Áo đỏ. Và sau đó tới đỉnh đèo Prenn, Javier là người về thứ hai, trong khi Quốc Khang mất hút ở phía sau nên tay đua Vinama TPHCM chính thức vươn lên mặc chiếc Áo đỏ sau 19 chặng.

Javier chiến thắng Quốc Khang ở đèo Ngoạn Mục. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ở cuộc chiến Áo vàng, không nằm ngoài dự đoán khi Loic quyết không để “xổng” Javier. Nếu như mấy năm trước khi TPHCM Vinama chạy đồng đội tính giờ tốt, tạo lợi thế thời gian cho Javier, anh chỉ còn nằm đeo mặc cho Loic tấn công liên tục mất sức. Vào thời gian cuối, Javier mới tung đòn đánh bại đối thủ, thì năm nay, kịch bản tiếp tục lập lại nhưng tình thế đã thay đổi.

Nhờ chạy cá nhân tính giờ và cả đồng đội tính giờ, Loic tạo được khoảng cách 35 giây so với Javier. Chính vì thế khi bước vào chặng quyết định này, Loic ở thế cửa trên áp dụng bài phòng thủ “hình với bóng”, cứ đeo Javier mặc sức cho ngoại binh Tây Ban Nha tung hoành.

Loic xuất sắc về nhất đích đến Đà Lạt củng cố vững chắc chiếc Áo vàng ảnh 2 Đoàn đua qua đèo Ngoạn Mục. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Có thể nói, BHL TPHCM Vinama cũng lường trước nếu tấn công ào ào từ đèo Ngoạn Mục cho đến Prenn như cách Bike Life Đồng Nai từng làm năm ngoái, họ cũng khó thành công, thậm chí không khéo còn bị đòn “hồi mã thương” mất luôn vị trí thứ hai ở giải đồng đội. Do đó, TPHCM Vianam chỉ tập trung sức lực cho Javier đánh đòn quyết định ở đèo Prenn. Các hướng tấn công khác từ Trường Tài, Hồ Vũ chủ yếu nhằm phá sức dàn máy kéo đang bảo vệ cho “Thái tử” Loic.

Ngược lại, HLV Đặng Ngọc Tú cũng có những đấu pháp khá thích hợp không những bảo vệ được Áo vàng cho Loic, mà Bike Life Đồng Nai còn gia tăng khoảng cách đồng đội lẫn Áo vàng thêm khoảng nữa. Khi cách đỉnh đèo Prenn chừng 1 km, Loic đã tấn công mạnh mẽ trong tốp đầu gồm 5 tay đua. Không những là người cán đèo Prenn đầu tiên, tay đua của Bike Life Đồng Nai còn nhấn guồng chân mạnh mẽ bỏ lại tốp sau có Javier khoảng 14 giây khi về đích.

Loic xuất sắc về nhất đích đến Đà Lạt củng cố vững chắc chiếc Áo vàng ảnh 3 Các tay đua Bike Life Đồng Nai làm việc tích cực bảo vệ Áo vàng cho Loic. Ảnh: H.H

Ung dung một mình qua vạch giành chiến thắng chặng, Loic (Bike Life Đồng Nai) không những bảo vệ thành công Áo vàng sau 19 chặng mà còn được cộng thêm 10 giây thưởng. Cùng với khoảng cách 16 giây nữa, Loic đã gia tăng khoảng cách với chính kỳ phùng địch thủ Javier lên 58 giây. Bởi Javier chỉ về hạng 5 chặng, đứng sau Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời – hạng 2), Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long, hạng ba) và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp, hạng 4).

Tại giải đồng đội, Bike Life Đồng Nai tiếp tục đứng đầu và gia tăng khoảng cách từ 28 giây lên thành 44 giây so với TPHCM Vinama. Tuy chơi mờ nhạt trong chặng đua này, Dược Domesco Đồng Tháp vẫn giữ vị trí thứ ba đồng đội bất chấp sự tấn công mãnh liệt đến từ Tập đoàn Lộc Trời. Bên cạnh đó, Dược Domesco Đồng Tháp còn bảo vệ được chiếc áo xanh cho Nguyễn Tấn Hoài và chiếc Áo trắng cho Lê Hải Đăng.

Loic xuất sắc về nhất đích đến Đà Lạt củng cố vững chắc chiếc Áo vàng ảnh 4 Áo vàng Loic đi theo Javier như hình với bóng. Ảnh: H.H

Trong lịch sử cúp Truyền hình, thông thường thứ hạng ở Đà Lạt thường khó thay đổi khi đi về đích đến tại Dinh Thống Nhất TPHCM. Chính vì thế mà chúng ta thường thấy các đội bảo vệ được Áo vàng ở Đà Lạt đều ăn mừng giống như đã giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, đường đua chưa kết thúc thì đội Bike Life Đồng Nai vẫn còn vất vả. Nhất là đội đua nhiều tham vọng TPHCM Vianma vẫn còn nhiều kế sách muốn lật đổ Áo vàng của Loic.

Ngày mai, đoàn đua chạy chặng 20 vòng quanh Hồ Xuân Hương (Đà Lạt).

Tin cùng chuyên mục