Loic vẫn giữ Áo vàng bất chấp TPHCM Vinama thống trị nội dung đồng đội tính giờ

Trong chặng 5 chạy đồng đội tính giờ vào sáng nay tại Cửa Lò (Nghệ An), tay đua Loic “cân” cả đội Bike Life Đồng Nai hoàn thành nhiệm vụ làm sao thua TPHCM Vinama dưới 41 giây để bảo vệ chiếc Áo vàng.

Loic dũng mãnh bảo vệ Áo vàng.
Loic dũng mãnh bảo vệ Áo vàng.

Như chúng ta đã biết, TPHCM Vinama rất mạnh nội dung đồng đội tính giờ trong làng xe đạp Việt Nam. Ở các giải đua trong nước có nội dung đồng đội tính giờ mà thành tích tính vào cá nhân, đội đua thành phố thường tận dụng chặng này để vươn lên mặc Áo vàng.

Trong buổi sáng hôm nay, mọi sự chú ý hướng về Bike Life Đồng Nai và TPHCM Vinama. Giới chuyên môn và người hâm mộ chờ xem liệu thành phố có ăn Đồng Nai 41 giây để Javier soán ngôi Áo vàng của Loic.

Nội dung đồng đội tính giờ chạy 16,3 km, nhưng mới đi được 4 km, đội Bike Life Đồng Nai gặp sự cố ngoài mong muốn. Ai cũng thừa biết, Loic sẽ là chủ lực làm đầu máy kéo cho Đồng Nai với tốc độ cao để cho các đồng đội đu bám theo sau. Nhưng sự cố bị bánh xe của Minh Tuấn khiến nguyên cái đuôi phía sau dàn máy kéo bị đứt đoạn. Vì khắc phục sự cố sẽ làm mất thời gian nên họ quyết định bỏ 6 tay đua vở lại và chấp nhận chạy với 3 máy là Loic, Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Văn Đức. 

Loic vẫn giữ Áo vàng bất chấp TPHCM Vinama thống trị nội dung đồng đội tính giờ ảnh 1 Loic làm đầu máy kéo cho Bike Life Đồng Nai. 

Sự cố khiến HLV Đặng Ngọc Tú như ngồi trên đống lửa. Không chỉ lo lắng là kéo thua thành phố, mà ông còn sợ xảy ra thêm 1 sự cố nữa, đội đua Đồng Nai mất trắng hoàn toàn từ danh hiệu đồng đội đến cá nhân. Nhưng may thay, Bike Life Đồng Nai đã thoát được vận đen bằng sự nỗ lực tuyệt vời của Loic và hai đồng đội Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Văn Đức để hoàn thành mục đích của mình. 

Với quãng đường 16,3 km, mà Loic kéo gần như gần hết và chỉ nhờ đồng đội lên đưa hơi vài đoạn. Ngoại binh người Pháp đã thể hiện sở trường chạy cá nhân tính giờ giúp Bike Life Đồng Nai hoàn thành với thời gian 19 phút 14 giây 14. Trong khi đó, TPHCM Vinama vẫn chứng tỏ sức mạnh về nhất với thời gian 18 phút 51 giây 01, chỉ có thời gian ít hơn BiKe Life Đồng Nai chỉ 23 giây. Điều này đồng nghĩa, Javier (TPHCM Vianama) chỉ rút ngắn được 23 giây xuống còn 18 giây so với Áo vàng Loic.

Loic vẫn giữ Áo vàng bất chấp TPHCM Vinama thống trị nội dung đồng đội tính giờ ảnh 2 Dàn máy kéo TPHCM Vinama. 

Với việc Loic vẫn giữ được Áo vàng sau chặng 5 chạy đồng đội tính giờ, cuộc đua hứa hẹn còn nhiều hấp dẫn từ đây cho đến cuối. Vì TPHCM Vinama khi chưa chiếm được Áo vàng, họ sẽ đánh dũng mãnh. Chạy nội dung đồng đội tính giờ sáng nay, Đồng Nai chỉ về đích 3 tay đua, trong khi thành phố đủ 9 quân. Chính vì thế, TPHCM Vinama sẽ có đến 9 mũi đánh sẽ khiến Bike Life Đồng Nai gặp khó khăn hơn.

Trật tự bảng tổng sắp sau 5 chặng các danh hiệu còn lại cũng không thay đổi. Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) giữ Áo xanh, Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) mặc Áo trắng và TPHCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Bike Life Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Sen sẽ thi đấu chặng 6 mang tính chất quyết định từ Huế đi Hội An. Bởi đoàn đua sẽ chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục