Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Loic suýt giúp Bike Life Đồng Nai làm nên bất ngờ

Tuy đội hình không đều bằng Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, nhưng Bike Life Đồng Nai suýt làm nên bất ngờ vào sáng nay ở chặng chạy đồng đội tính giờ tại Nha Trang. Họ luôn là người dẫn đầu và chỉ chịu thua đội đua miền Tây ở 2 km cuối. 

Các tay đua Bike Life Đồng Nai tại vạch xuất phát. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Các tay đua Bike Life Đồng Nai tại vạch xuất phát. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Từ khi đưa nội dung đồng đội tính giờ vào thi đấu, chặng đua ở Nha Trang luôn là tâm điểm của sự chờ đợi. Kết quả đồng đội tính giờ giải mã rất nhiều thế trận, trước khi các đội quyết chiến ở chặng đến Đà Lạt.

Thống trị nội dung này trong nhiều năm qua, VUS TPHCM có lợi thế và nhờ đó Nguyễn Trường Tài (2 lần), ngoại binh Alex mang về cho đội đua thành phố 3 chiếc áo vàng liên tiếp. Thế nhưng ngày hôm nay, lực lượng đội đua thành phố mất 2 tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn, Nguyễn Minh Luận (rời đường đua vì sự cố) khiến sức mạnh giảm đáng kể. Thi đấu với 4 tay đua so với 6 tay đua của các đối thủ khác, VUS TPHCM được giới chuyên môn dự báo sẽ thất thế so với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Bike Life Đồng Nai.

Loic suýt giúp Bike Life Đồng Nai làm nên bất ngờ ảnh 1 Đội hình chạy của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngược lại, có thêm ngoại binh Javier cùng với “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn, Quàng Văn Cường, Nguyễn Hoàng Giang, đội hình đồng đều, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang được đánh giá cao nhất. Không có gì bất ngờ, các chàng trai đến từ thành phố Long Xuyên về nhất với thời gian 59 phút 22 giây.

Nếu so với thành tích năm ngoái cũng chính cung đường này, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang lại thấp hơn 29 giây (58 phút 53 giây) dù có thêm ngoại binh Javier. Rất có thể là do cách chạy ngày hôm nay, An Giang phải bảo toàn cho áo vàng Nguyễn Thành Tâm lẫn tay đua đang trong tốp 10 Nguyễn Hoàng Giang, nên sự tính toán trong sự phân bố lực, phần nào chưa phát huy hết công suất.

Không về đầu trong sáng hôm nay, nhưng hai đội Bike Life Đồng Nai và VUS TPHCM lại được mọi người chú ý nhờ những nỗ lực. Nếu như năm ngoái, Bike Life Đồng Nai chỉ về thứ 4 bị đội đứng đầu bỏ xa đến 3 phút 39 giây thì năm nay mọi chuyện đã khác. Sự đầu tư rất tích cực ở đầu mùa giải kéo Nguyễn Văn Đức, Phan Tuấn Vũ, Quốc Khang, Bùi Minh Thuỵ về chung sức cùng Quách Tịnh Toàn và ngoại binh Loic, Bike Life Đồng Nai làm mọi người bất ngờ ở chặng đua mang tính quyết định. Chính Bike Life Đồng Nai là đội luôn có thời gian dẫn trước, thậm chí khi còn 2 km nữa kết thúc, họ vẫn hơn Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đúng 8 giây. Tuy nhiên, họ không thể giữ vững khoảng cách do các tay đua An Giang vào “nước khuya” tốt hơn đành chấp nhận về thứ hai chỉ thua đúng 3 giây.

Loic suýt giúp Bike Life Đồng Nai làm nên bất ngờ ảnh 2 Mai Nguyễn Hưng đang làm đầu kéo dẫn dắt các tay đua VUS TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với khoảng cách 3 giây so với đội về nhất Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang thật là một thành tích đáng ghi nhận. Bởi đội hình Bike Life Đồng Nai không đồng đều bằng đối thủ do Loic, Bùi Minh Thuỵ chuyên chạy tính giờ chạy nhỉnh hơn các đồng đội. Qua đây, chúng ta đã thấy họ đã tìm được tiếng nói chung, đồng điệu trong cách phối hợp chiến thuật thay đổi người nhằm đạt kết quả cao nhất.

Không chỉ Bike Life Đồng Nai, VUS TPHCM đã để lại ấn tượng khi chơi trong thế thiếu người. Với 4 cỗ máy được dẫn dắt bởi Mai Nguyễn Hưng, VUS TPHCM về ba chỉ sau Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang 45 giây là thành tích ngoài mong đợi. Một nụ cười rạng rỡ của HLV Đỗ Thành Đạt sau khi các học trò về đích vì VUS TPHCM đã bảo vệ được ngôi vị nhất đồng đội sau 17 chặng, không để Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vượt mặt.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm tiếp tục mặc áo vàng. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Hiện tại, chiếc áo vàng vẫn thuộc về Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) nhưng anh đã gia tăng khoảng cách với Huỳnh Thanh Tùng (QK7) thêm 2 phút 8 giây thành 2 phút 20 giây. Chơi xuất sắc, đội hình 2 của An Giang là Bảo vệ thực vật An Giang còn thắng luôn Quân khu 7 đã giúp Ngô Văn Phương soán chiếc áo trắng của Trần Đức Tiến (QK7). VUS TPHCM vẫn đứng đầu giải đồng đội với khoảng cách chỉ còn 21 giây so với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Ngày mai, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2018 sẽ nghỉ tự do tại Nha Trang để ngày mốt chạy chặng 18 đi Phan Rang.

Tin cùng chuyên mục