Loic đòi lại Áo vàng thành công ở chặng đua sở trường cá nhân tính giờ

Nếu như làng xe đạp thế giới có “thần gió” Filippo Ganna bất khả chiến bại ở nội dung cá nhân tính giờ thì Việt Nam có Loic Desriac. Tay đua người Pháp thuộc sở hữu của CLB Bike Life Đồng Nai tiếp tục là người chiến thắng ở chặng 14 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – HTV Tôn Đông Á chạy cá nhân tính giờ 7 km vào sáng nay tại Tam Kỳ (Quảng Nam).

Loic bất khả chiến bại ở nội dung cá nhân tính giờ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Loic bất khả chiến bại ở nội dung cá nhân tính giờ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Do ở những chặng đường trường không có đèo dốc, khoảng cách thời gian tạo ra giữa các ứng viên các danh hiệu không là bao nhiêu ngoại trừ những giây thưởng. Chính vì thế, chặng chạy cá nhân tính giờ ngày hôm nay, khoảng cách thời gian giữa các đối thủ chắc chắn có sự chênh lệch do mỗi tay đua đều “tự lực gánh sinh” cho thành tích của mình, nhất là cuộc tranh chấp chiếc Áo vàng đang diễn ra giữa các tay đua Bike Life Đồng Nai, TPHCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp.

Không nằm ngoài dự đoán, “ông thần Lôi” Loic (Bike Life Đồng Nai) đã chứng tỏ sở trường của mình khi hoàn thành cự ly 7 km với thời gian 8 phút 26 giây 27, đạt tốc độ trung bình 49,776 km/giờ, chính thức trở thành người về nhất chặng 14. Ngoại binh người Pháp này chưa bao giờ thất bại ở nội dung cá nhân tính giờ ở các giải trong nước từ trước đến nay.

Loic đòi lại Áo vàng thành công ở chặng đua sở trường cá nhân tính giờ ảnh 1 BTC trao giải cho 5 tay đua về đầu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Không có biến cố gì nên Loic về nhất là chuyện đương nhiên. Điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm là các đối thủ cạnh tranh chiếc Áo vàng sẽ có khoảng cách thời gian bao nhiêu so với anh.

Theo kết quả của trọng tài, tay đua đang giữ chiếc Áo vàng Nguyễn Trường Tài (TPHCM Vinama) về hạng 8 với khoảng cách 46 giây 06 so với Loic. Điều này đồng nghĩa, Loic chính thức đòi lại Áo vàng và có khoảng cách 41 giây 05 so với đối thủ. Trong khi đó, đối thủ nặng ký nhất Javier (TPHCM Vinama) về thứ ba với khoảng cách 28 giây 87 so với Loic, còn Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) thua xa nữa với 57 giây 21.

Loic đòi lại Áo vàng thành công ở chặng đua sở trường cá nhân tính giờ ảnh 2 BTC và nhà tài trợ trao quà cho trẻ em nghèo. 

Với diễn biến hiện tại, Loic mặc chiếc Áo vàng sau 14 chặng với khoảng cách 34 giây 86 so với đối thủ không đội trời chung Javier đang đứng thứ 2 tổng sắp. Tuy nhiên, Javier không có nước rút tốt ăn giây thưởng chặng nên Loic cũng không ngại lắm. Anh chỉ ngại Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Tấn Hoài là các tay đua có tốc độ bứt phá tốt lấy thời gian thưởng và đã uy hiếp anh trong những ngày qua.

Thế nhưng, việc Loic bỏ khoảng cách 41 giây 05 với Nguyễn Trường Tài và 59 giây 22 so với Nguyễn Tấn Hoài, Ban huấn luyện Bike Life Đồng Nai tạm thời an tâm, nhưng cũng đề phòng nước cờ chiến thuật này từ hai đối thủ. Từ đây đến cuối giải còn 8 chặng nữa, diễn biến đường đua sẽ không lường ở trong và ngoài đường chạy, nhất là đội đua nhiều tham vọng đánh Áo vàng TPHCM Vinama có 3 tay đua Javier, Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Trường Tài nằm phía sau Loic. Cuộc chiến Áo vàng dự báo sẽ hấp dẫn tới Dinh Độc Lập vào ngày 30-4.

Loic đòi lại Áo vàng thành công ở chặng đua sở trường cá nhân tính giờ ảnh 3 Loic đòi lại Áo vàng thành công. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với sự xuất sắc của Loic cùng với Nguyễn Hoàng Sang và Nguyễn Hướng, Bike Life Đồng Nai còn lấy luôn nhất đồng đội chặng với khoảng cách 4 giây 87 so với đối thủ trực tiếp TPHCM Vinama. Thành tích này giúp Bike Life Đồng Nai tiếp gục đứng đầu giải đồng đội sau 14 chặng và gia tăng khoảng cách lên 10 giây 86 so với TPHCM Vinama.

Một chút bất  ngờ nhỏ ở chặng này là 620 Châu Thới Vĩnh Long về hạng ba, chứ không phải Dược Domesco Đồng Tháp như dự đoán của nhiều người. Đây là một tín hiệu vui cho làng xe đạp Việt Nam khi đội đua một thời Vĩnh Long đang cố gắng xây dựng lại hình ảnh của mình bằng một tuyến trẻ nhiều tiềm năng. Dù về hạng tư chặng, Domesco Đồng Tháp vẫn đứng hạng ba sau 14 chặng nhưng để đội đứng đầu Bike Life Đồng Nai bỏ lại 53 giây 88.

Loic đòi lại Áo vàng thành công ở chặng đua sở trường cá nhân tính giờ ảnh 4 Nguyễn Tấn Hoài vẫn giữ chiếc Áo xanh. Ảnh: H.H

Các danh hiệu khác không có gì thay đổi. Chiếc Áo xanh vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài, chiếc Áo trắng thuộc về Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) và chiếc Áo đỏ vẫn nằm trong tay Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai).

Ngày mai, đoàn đua tạm nghĩ để ngày mốt đua chặng 15 từ Tam Kỳ đi Qui Nhơn (180 km).

Tin cùng chuyên mục