Loic bất ngờ đầu quân cho Domesco Đồng Tháp thi đấu ở giải xe đạp Cúp Truyền hình

Một bất ngờ lớn đã xảy ra khi ngoại binh chất lượng cao của làng xe đạp Việt Nam đang nắm giữ chiếc Áo vàng Cúp truyền hình TPHCM cũng như Áo vàng VTV Cúp Loic đã chính thức ký hợp đồng đầu quân cho Dược Domesco Đồng Tháp thi đấu Cúp Truyền hình TPHCM sắp tới.

Loic là ngoại binh chất lượng của xe đạp Việt Nam
Loic là ngoại binh chất lượng của xe đạp Việt Nam

Chuyện tay đua Loic rời Bike Life Đồng Nai về đầu quân cho đội đua miền Tây là đề tài mà người hâm mộ cùng giới chuyên môn bàn tán nhiều trong những ngày qua. Với tiềm lực kinh tế, nhiều người cho rằng Loic sẽ gia nhập Tập đoàn Lộc Trời là rất lớn, chứ Dược Domesco Đồng Tháp trong những năm qua không có chính sách thuê ngoại binh. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra….!

Trao đổi với chúng tôi vào chiều nay, HLV Dược Domesco Đồng Tháp Trần Văn Quít cho biết: “Chúng tôi vừa ký hợp đồng với Loic trong tuần vừa rồi theo thời hạn 1 năm. Theo thoả thuận, Loic sẽ chạy chính 2 giải HTV, VTV bắt buộc phải đua. Các giải khác còn lại, nếu Loic không ra nước ngoài thi đấu thì anh ta vẫn đua cho đội đất Sen Hồng”.

Loic bất ngờ đầu quân cho Domesco Đồng Tháp thi đấu ở giải xe đạp Cúp Truyền hình ảnh 1 Loic là đương kim Áo vàng Cúp truyền hình TPHCM

Trong những năm vừa qua, ngành thể thao Đồng Tháp không có chủ trương thuê ngoại binh cho xe đạp. Chính vì thế, đội đua đất Sen Hồng dù có lực lượng trong nước khá mạnh, nhưng lại bị thất thế so với TPHCM, An Giang, Đồng Nai trong nhiều năm qua. Thế nhưng năm nay, khi tay đua chủ lực Nguyễn Tấn Hoài chuyển sang thi đấu cho Tập đoàn Lộc Trời, nhà tài trợ Domesco Đồng Tháp còn dư một khoảng kinh phí nên đề nghị Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Đồng Tháp xin Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho thuê ngoại binh. Khi lãnh đạo tỉnh bật đèn xanh đồng ý, Ban huấn luyện Domesco Đồng Tháp đã có thoả thuận thành công với Loic.

Theo chúng tôi được biết, số tiền mà Dược Domesco Đồng Tháp chi ra để có được sự phục vụ của Loic là con số không lớn. Theo HLV Trần Văn Quít cho biết: “ Loic muốn phục vụ cho Đồng Tháp bằng tình cảm nên anh ta không đặt nặng về tiền lương. Các đây 4 năm về trước khi thi đấu bên Thái Lan, Loic đi về Việt Nam có trao đổi với Đồng Tháp. Thế nhưng lúc đó lãnh đạo tỉnh không có chủ trương nên mối lương duyên bất thành. Và thời điểm đó, Bike Life Đồng Nai đang cần nên Loic thi đấu cho Đồng Nai”.

Loic bất ngờ đầu quân cho Domesco Đồng Tháp thi đấu ở giải xe đạp Cúp Truyền hình ảnh 2 Loic trong màu áo Bike Life Đồng Nai

Việc Loic đầu quân cho Domesco Đồng Tháp sẽ khiến cho cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình HTV sắp tới diễn ra hấp dẫn. Đội đua miền Tây chính thức trở lại đường đua các danh hiệu cao nhất với Tập đoàn Lộc Trời, TPHCM Vinama chứ không chịu thiệt như những năm vừa qua. Theo HLV Trần Văn Quít, mọi thủ tục xin thi đấu của Loic đã gởi cho Liên đoàn Mô tô Xe đạp Việt Nam và đã được chấp thuận. Đương kim Áo vàng HTV sẽ bắt đầu thi đấu cho Đồng Tháp kể từ năm nay.

Tin cùng chuyên mục