Loic bất bại ở chặng cá nhân tính giờ chiếm Áo vàng giải xe đạp VTV Cup

Không nằm ngoài dự đoán, tay đua nổi tiếng về cá nhân tính giờ Loic (Bike Life Đồng Nai) chứng tỏ sở trường khi về nhất chặng 2 giải xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen diễn ra sáng nay tại Hà Nam.

Tay đua Loic trên đường chạy.
Tay đua Loic trên đường chạy.

 Nếu như thế giới có nhà vô địch thế giới mà người ta đặt biệt danh là “thần gió” Filippo Ganna, thì tại Việt Nam có “thần lôi” Loic. Bởi Filippo Ganna mỗi khi chạy cá nhân tính giờ là không có đối thủ xứng tầm, trong khi Loic vẫn “độc cô cầu bại” khi ra xe nội dung sở trường này ở các giải tổ chức tại Việt Nam.

  Quang cảnh khu vực tổ chức thi đấu chặng 2

Trong chặng đua sáng nay chạy cá nhân tính giờ 12 km vòng quanh hồ Tam Chúc (Hà Nam), ông “thần lôi” Loic hoàn thành cự ly trong 13 phút 06 giây, bỏ xa đối thủ trực tiếp Javier (TPHCM Vinama) đến 1 phút 05 giây. Việc Loic đánh bại Javier không có gì bất ngờ, nhưng với khoảng cách 1 phút 05 giây là một bất ngờ lớn.

Bởi cách đây 2 năm trước, Loic chỉ ăn vài giây và năm rồi Javier gặp sự cố nhỏ chạy lố khúc cua mà cũng ăn 30 mấy giây. Còn lần này, thời gian trên 1 phút có thể nói rất là xa trong việc hai tay đua tranh chấp lẫn nhau cho chiếc Áo vàng. Tuy nhiên, Javier cũng không quá lo lắng vì bên cạnh anh vẫn còn những đồng đội mạnh. Rất có thể, TPHCM Vinama sẽ tận dụng chặng 5 đua đồng đội tính giờ ở Cửa Lò (Nghệ An) để gỡ lại.

Loic bất bại ở chặng cá nhân tính giờ chiếm Áo vàng giải xe đạp VTV Cup ảnh 1 Loic chính thức mặc chiếc Áo vàng. 

Thế nhưng ở cuộc đua này, chúng ta hãy chú ý phong độ của Loic so với lúc trước như thế nào. Bởi quan sát dáng người bên ngoài của ngoại binh người Pháp, dáng người ốm lại và săn cơ bắp. Điều này chứng tỏ anh đang cố gắng tập luyện để thể hiện mình sau khi có phần “lếp vế” hơn so với Javier. Thực hư thế nào thì phải đợi về đích tại Quy Nhơn mới biết kết quả, nhưng rõ ràng Loic đang có sự chuẩn bị tố cho giải năm nay.

Loic bất bại ở chặng cá nhân tính giờ chiếm Áo vàng giải xe đạp VTV Cup ảnh 2 Trao giải chặng 2. 

Một tín hiệu đáng mừng là tay đua trẻ đang nằm trong đội tuyển quốc gia Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM Vinama) là người có thành tích tốt thứ ba, đứng trên cả “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) và đàn anh Nguyễn Trường Tài (TPHCM Vinama). Đây là một tài năng trẻ đang đủ sức thay thế các đàn anh ở nội dung cá nhân tính giờ.  

Với kết quả này, Loic (Bike Life Đồng Nai) chính thức soán chiếc Áo vàng của Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) sau chặng 2. Tuy mất Áo vàng, Lê Nguyệt Minh vẫn giữ chiếc Áo xanh. Chiếc Áo trắng do Lê Hải Đăng (Domesco Đồng Tháp) nhảy lên chiếm giữ từ tay Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp).

Ngày mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Hà Nam đi Thanh Hoá.

Tin cùng chuyên mục