Loic bảo vệ Áo vàng ngoạn mục trong màn rượt đuổi tốc độ kịch tính

Trong chặng 15 có lộ trình dài thứ 2 của giải từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn (180 km), đội Bike Life Đồng Nai chơi rất xuất sắc và cộng với một chút may mắn của thế cờ, không những bảo vệ được cả chiếc Áo vàng cho Loic mà còn cả vị trí nhất đồng đội.

Tay đua Võ Minh Gia Bảo ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tay đua Võ Minh Gia Bảo ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Do đang bị thất thế ở cuộc đua các danh hiệu, đội đua nhiều tham vọng TPHCM Vinama quyết định tấn công toàn diện trong chặng đua dài và có thời tiết nắng nóng này. Họ không cho Bike Life Đồng Nai triển khai chiến thuật bảo vệ Áo vàng, thả một tốp các tay đua có thứ hạng thấp ra đi nên các tay đua thành phố mang tên Bác buộc phải tấn công dồn dập. Tất cả các cuộc tấn công, TPHCM Vinama đều phải gởi quân ở trên, chứ không ở lại theo sự điều tiết tốc độ của Bike Life Đồng Nai.

Chính vì thế, diễn biến đường đua khá hấp dẫn đẩy tốc độ trung bình lên khá cao 42,243 km/giờ cho quãng đường 180 km. Sau khi khoá giải nhiều đợt tấn công từ mũi đánh của Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Dương Hồ Vũ, Bike Life Đồng Nai phải chấp nhận 1 tốp khoảng 10 tay đua, trong đó có 2 tay đua TPHCM Vinama là Trần Thanh Điền và Nguyễn Minh Việt tạo khoảng cách với tốp Áo vàng khoảng 1 phút 30 giây.

Loic bảo vệ Áo vàng ngoạn mục trong màn rượt đuổi tốc độ kịch tính ảnh 1 Các cuộc bứt tốp luôn diễn ra. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Diễn biến đường đua đã đưa ra một thế trận như thế này, Bike Life Đồng Nai sẽ bị 2 tay đua TPHCM ở trên đe doạ cho vị trí nhất đồng đội, cũng như Nguyễn Minh Việt đang có thời gian nhiều hơn 1 phút 14 giây uy hiếp chiếc Áo vàng của Loic. Nhưng có lẽ, Bike Life Đồng Nai không sợ mất vị trí nhất đồng đội nên vẫn duy trì khoảng cách 1 phút 30 giây cho đến khi cách đích 15 km, chứ không vội kéo vào. Và từ lúc này trở đi, họ mới đưa ông “thần Lôi” Loic lên làm máy kéo thu ngắn cách biệt từ từ xuống còn gần 1 phút.

Loic bảo vệ Áo vàng ngoạn mục trong màn rượt đuổi tốc độ kịch tính ảnh 2 Nỗ lực làm việc của Bike Life Đồng Nai. Ảnh: H.H

Trong khi đó, Dược Domesco Đồng Tháp chỉ có duy nhất 1 tay đua Nguyễn Quốc Bảo ở tốp đầu nên thất thế so với TPHCM Vinama và Tập đoàn Lộc Trời mỗi đội 2 tay đua. Bên cạnh đó, trong tốp đầu Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời) đang đánh chiếm chiếc Áo trắng của Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) nên đội đua đất Sen Hồng buộc phải chung sức làm việc với Bike Life Đồng Nai trong quãng đường còn lại.

Sau chặng đua, một tay đua Dược Domesco Đồng Tháp cho biết cách chạy của Bike Life Đồng Nai giống như bỏ đồng đội để tập trung cho Áo vàng nên Đồng Tháp là người bất lợi. Bởi không những bị đội thứ 2 TPHCM Vinama nhảy lên đứng đầu và tạo thêm khoảng, họ còn bị đội đứng thứ 4 Tập đoàn Lộc Trời thua 56 giây uy hiếp. Không để thua thiệt, Dược Domesco Đồng Tháp hợp sức cùng Bike Life Đồng Nai ở phía sau đẩy nhanh tốc độ tạo ra màn rượt đuổi với nhóm đầu do Tập đoàn Lộc Trời và TPHCM Vinama chủ động bứt phá.

Loic bảo vệ Áo vàng ngoạn mục trong màn rượt đuổi tốc độ kịch tính ảnh 3 Pha nước rút cuối chặng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Và cuối cùng, không biết may mắn hay khả năng canh tầm khá hay của Bike Life Đồng Nai mà họ bắt được tốp đầu khi vừa về đến đích. Dù tay đua trẻ Võ Minh Gia Bảo (Quân khu 7) một mình cán đích đầu tiên về nhất chặng và 2 giây sau Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) rút thắng Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và đoàn đông về hạng hai cũng không làm ảnh hưởng đến cục diện.

Kết quả này không còn gì đẹp hơn cho Bike Life Đồng Nai bởi họ đã phá được 10 giây thưởng cho hướng đánh từ Nguyễn Tấn Hoài và Nguyễn Trường Tài. HLV Đặng Ngọc Tú (Bike Life Đồng Nai) cảm thấy bớt lo lắng cho việc Tấn Hoài (+59 giây) và Trường Tài (+41 giây) so với Loic sẽ dùng giây thưởng chặng uy hiếp Áo vàng Loic . Trên lý thuyết, giải còn 7 chặng nữa thì thời gian thưởng vẫn có thể cho 2 tay đua nước rút tốt như Hoài, Tài , thực hiện, nhưng trên thực tế thì xác suất xảy ra rất thấp.

Loic bảo vệ Áo vàng ngoạn mục trong màn rượt đuổi tốc độ kịch tính ảnh 4 Loic bảo vệ Áo vàng ở chặng đua 15. Ảnh: H.H

Xuất sắc đưa chặng đua vào thế hoà vốn, Bike Life Đồng Nai bảo vệ Áo vàng cho Loic Desriac sau 15 chặng, giữ khoảng cách 34 giây so với Javier Perez (Vinama TPHCM). Lê Hải Đăng cũng bảo vệ thành công áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc với khoảng cách 56 giây so với Tăng Quý Trọng . Nguyễn Tấn Hoài bảo vệ được áo xanh với khoảng cách 19 điểm so với Lê Nguyệt Minh. Đội Bike Life Đồng Nai cũng giữ được ngôi nhất đồng đội với khoảng cách 10 giây so với đội xếp nhì Vinama TPHCM. Ở chặng đua này không tính điểm đèo nên tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) vẫn giữ áo chấm đỏ-vua leo núi.

Ngày mai (23-4),cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – HTV Tôn Đông Á diễn ra chặng 16 từ Bình Định về Phú Yên với lộ trình thi đấu 94 km.

Tin cùng chuyên mục