Lời xin lỗi muộn màng

Hậu vệ Joe Bennett của Cardiff City đã đưa ra lời xin lỗi đối với Leroy Sane, sau khi pha vào bóng dữ dội của anh khiến ngôi sao người Đức phải nghỉ khoảng 1 tháng vì chấn thương mắt cá.

Leroy Sane (phải) phải nghỉ 1 tháng sau cú đạp nguy hiểm này của Joe Bennett. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (phải) phải nghỉ 1 tháng sau cú đạp nguy hiểm này của Joe Bennett. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của Kevin De Bruyne và Raheem Sterling đã giúp Man.City thắng 2-0 tại Cardiff City, đưa họ tiến vào vòng 5 Cúp FA và tiếp tục duy trì mục tiêu thắng cú ăn 4 ở mùa giải này. Tuy nhiên, sau chấn thương vừa qua, HLV Guardiola nhiều khả năng sẽ không có cầu thủ đã ghi 11 bàn và có 14 đường kiến tạo trên mọi mặt trận trong vòng 1 tháng tới - vốn bao gồm các trận Premier League với West Brom, Burnley và Leicester, trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Basel, chung kết Cúp Liên đoàn với Arsenal (25-2) và cả trận vòng 5 Cúp FA (bốc thăm vào đêm nay).

 Sau trận đấu, HLV Guardiolađã tiếp tục phàn nàn về việc trọng tài không bảo vệ cầu thủ - Bennett chỉ bị trọng tài phạt thẻ vàng sau tình huống thô bạo với Sane, anh chỉ nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút cuối sau pha vào bóng dữ dội không kém với cầu thủ trẻ Brahim Diaz. Điều ông lo nhất lúc này là sắp xếp lại kế hoạch nhân sự cho các trận đấu tới, bởi ngoài Sane, còn có Benjamin Mendy, Phil Foden, Gabriel Jesus, Fabian Delph đang nằm trong danh sách chấn thương.

Ngoài ra, thể lực của các trụ cột khác vẫn là điều đáng lo. Với tham vọng tranh đoạt mọi danh hiệu, HLV Guardiola vẫn để những ngôi sao hàng đầu như De Bruyne, Sterling, Fernandinho, Nicolas Otamendi, Vincent Kompany, Kyle Walker, Sergio Aguero thi đấu ở mặt trận Cúp FA. Tất nhiên, họ sẽ một lần nữa phải ra sân khi tiếp đón West Brom ở trận vòng 25 Premier League vào thứ tư này.

HLV Guardiola đã dành những lời khen cho nỗ lực của các học trò: “Tôi không có từ ngữ nào diễn tả được niềm tự hào tôi dành cho các cầu thủ và đội bóng này. Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận trong lúc nhân sự đang thu hẹp vì rất nhiều chấn thương, và các đối thủ thì lại đang tìm mọi cách ngăn cản chúng tôi chơi bóng. Nhưng các cầu thủ Man.City đã sẵn sàng để chơi với nhịp độ 3 ngày/trận. Hy vọng, chúng tôi sẽ may mắn hơn trong hành trình kế tiếp”.

Tin cùng chuyên mục